Cùng một chế độ vận động hợp lý, một chế độ ăn đủ chất, có chọn lọc sẽ giúp bạn có được một thân hình mi nhon như ý muốn...

1. Trứng

Trứng không chỉ chứa nhiều những protein mà còn khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Một nghiên cứu nhỏ với những phụ nữ thừa cân đã chỉ ra rằng bữa sáng với trứng và hai lát bánh mì sẽ khiến bạn cảm thấy lâu đói hơn so với ăn các thức khác có cùng lượng calo.

2. Đậu tương
Có thể chưa bao giờ bạn được nghe nói về cholecystokinin, nhưng nó thực sự là một trong những tuyến hormone giúp bạn giảm cân tốt nhất. Hormone tiêu hoá này có khả năng ngăn chặn ham muốn ăn uống một cách tự nhiên.

Để tăng lượng hormone này, bạn có thể áp dụng một cách cực đơn giản: bổ sung vào bữa ăn của mình những thức ăn có xuất xứ từ đậu. Bởi theo báo cáo nghiên cứu của Trường Đại học California tại Davis thì ăn đậu sẽ giúp tăng lượng cholecystokini. Ngoài ra các bác sĩ tim mạch cũng khuyến khích bạn nên dùng loại thực phẩm này vì nó giúp giảm cholesterol trong máu.

3. Trà xanh

Do có chất oxy hoá có tên gọi là catechins giúp tăng tốc độ chuyển hoá cũng như thúc đẩy đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài tác dụng giảm cân, trà xanh còn được biết tới là có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu.

4. Lê và Táo

Cung cấp đủ cho bạn đủ chất xơ, giảm lượng đường trong máu, hai loại trái cây này có thể giúp bạn tránh được những bữa ăn vặt không cần thiết, nhờ đó góp phần giúp bạn giữ dáng mi nhon.

5. Quế

Theo nghiên cứu từ Sở Nông Nghiệp Mỹ, sử dụng quế sau bữa ăn có thể giúp bạn kiểm soát mức độ insulin, mà vẫn cảm thấy đói. Với một phần tư muỗng café quế mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm lượng đường trong máu, cholesterol, chất béo, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

6. Bưởi

Với 2006 nghiên cứu trên 91 người thừa cân, Trung tâm nghiên cứu về Dinh dưỡng và Trao đổi chất ở Scripps Clinic đã tìm ra rằng ăn nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn hoặc uống ba ly nước trái cây một ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng 1,5 kg trong vòng 12 tuần.

7. Lạc

Đúng là lạc có chứa chất béo, nhưng nghiên cứu lại chỉ ra rằng những ai khoái khẩu món này có xu hướng mi nhon hơn những người khác. Một nghiên cứu của Trường Đại học Purdue với 15 người có trọng lượng cơ thể bình thường, khi cho thêm một lượng 500 calo lạc vào chế độ ăn bình thường của họ, thì họ trở nên ăn ít hơn. Không những vậy mức độ chuyển hoá trong cơ thể còn tăng thêm 11%.

8. Giấm

Do axít acetic có khả năng làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn từ dạ dày vào ruột khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên nếu lạm dụng giấm sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ đau dạ dày.

 
Top