2 tháng gần đây, mỗi sáng sớm thức dậy, tôi tiểu rất ít, có màu vàng đậm và mùi rất hôi. Tôi cảm thấy sức khỏe vẫn rất tốt, không có gì khó chịu hết. Bạn bè tư vấn tôi đi khám nhưng tôi rất sợ đến bệnh viện. Nhờ các bác sĩ tư vấn giúp. (Phạm Tiến)

Trả lời:

Khi nước tiểu có màu vàng đậm cũng có thể do bạn uống quá ít nước (dưới 2lít mỗi ngày), không đủ lượng nước cho cơ thể. Bình thường người khoẻ mạnh thường khám sức khoẻ định kỳ 6 tháng một lần. Qua việc thăm khám đó có thể phát hiện một số bệnh nhất định để được phòng ngừa và điều trị một cách kịp thời. Ngoài ra khi bị bệnh, cảm thấy trong người có biểu hiện khác thường thì đa số người bệnh đến khám và xin tư vấn bác sỹ.

Khi nước tiểu có mùi rất hôi thì chắc chắn bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Để biết được chính xác mình bị viêm nhiễm ở mức độ nào, bạn cần làm xét nghiệm nước tiểu. Điều trị viêm đường tiết niệu cũng không quá khó chủ yếu là dùng kháng sinh ức chế sự phát triển của vi khuẩn đường niệu. Nếu sợ đến bệnh viện, bạn có thể đến khám ở các phòng khám đa khoa tư nhân vừa tranh thủ được thời gian đồng thời thái độ phục vụ rất ân cần.

Qua thăm khám và làm xét nghiệm chức năng thận, nước tiểu, bác sỹ sẽ đưa ra biện pháp điều trị căn bệnh của bạn, thêm vào đó bạn có thể uống nhiều nước hơn mức bình thường (khoảng 3lít/ngày) bạn sẽ thấy các triệu chứng hiện tại không còn nữa.

Chúc bạn chóng vượt qua bệnh tật của mình!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng

(Phòng khám đa khoa Việt Hàn, số 9 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội
Điện thoại: 04.39454688)

 
Top