Là một người phụ nữ nơi công sở, bạn có cảm giác không thể hoà nhập cùng mọi người, bạn không được yêu mến? Bạn muốn được sống vui vẻ và thoải mái nhưng không biết làm thế nào? Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để có được những ánh mắt thiện cảm.

1. Chú ý trong ăn mặc

Một người ăn mặc lôi thôi sẽ khó được người khác yêu mến. Khi bạn đi du lịch mà bị lạc đường chắc chắn bạn sẽ chọn những người ăn mặc sạch sẽ để hỏi đường chứ không phải người lôi thôi, nhếch nhác. Bạn hãy luôn giữ cho đầu tóc gọn gàng và chỉn chu. Không cần quá mốt và thời thượng nhưng sạch sẽ ngay ngắn là bạn đã tạo được ấn tượng.

2. Luôn là người đúng hẹn

Bất luận cuộc hẹn với người khác quan trọng hay không bạn cũng nên tuân thủ nghiêm túc. Điều này tuy không ghê gớm những lại có được thiện cảm của mọi người. Một người thường xuyên lỗi hẹn sẽ không được ủng hộ.

3. Thể hiện sự thân thiết, cởi mở

Bạn hãy chọn một thời điểm thích hợp để thể hiện tình cảm và sự thân thiện với đối phương, điều đó dựa vào sự nhanh trí của bạn trong mọi tình huống. Cử chỉ thân thiện không nên kèm theo hy vọng đền đáp lại, nếu không đó lại là sự xu nịnh và tư cách của bạn bị hạ thấp.

4. Biết đóng góp ý kiến, biết lắng nghe người khác

Khi đã tham gia vào một tập thể, bạn đừng nên bảo thủ với ý kiến của mình. Cách nhìn nhận sự việc của mọi người là khác nhau, bạn đừng vì người khác không có ý kiến chúng với mình mà có thái độ coi thường. Hãy biết tôn trọng những người xung quanh, nhưng cũng nên có những ý kiến cá nhân, không nên gió chiều nào xoay chiều ấy. Bạn có thể vừa nêu ý kiến của bản thân vừa lắng nghe người khác điều đó thể hiện sự nhẫn nại của bạn, khi đó bạn mới là người thực sự biết nắm bắt nghệ thuật giao tiếp.

Nghệ thuật ứng xử đẹp nơi công sở, Chuyện công sở, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Thái độ tôn trọng mọi người là rất quan trọng... (Ảnh minh hoạ)

5. Thể hiện sự hóm hỉnh, vui nhộn

Hóm hỉnh không có nghĩa chỉ là kể những câu chuyện cười, đó còn là đức độ toát lên từ tấm lòng rộng lượng. Trong công việc thì nên nghiêm túc và chăm chỉ, biết thể hiện sự hóm hỉnh là bí quyết sống chung cùng mọi người. Có thể những bài học hóm hỉnh bạn học qua sách, đài, tivi nhưng cũng phải biết áp dụng hiệu quả bạn mới có những kết quả không ngờ.

6. Thái độ tôn trọng mọi người

Có những người có sự thể hiện lối sống cũng như cách ăn mặc khác nhau. Bạn không nên học hỏi mà hãy tôn trọng mọi người như nhau. Nếu bạn chỉ tỏ ra thân thiết với người có hoàn cảnh khá giả mà tỏ ra lạnh nhạt với những người khó khăn bạn sẽ không được yêu mến. Thái độ tôn trọng mọi người là rất quan trọng.

7. Biết cách ứng xử

Khi ai đó yêu cầu bạn đi cùng họ đến đâu đó, nếu có thể nhận lời vui vẻ. Họ sẽ có những thiện cảm với bạn vì khi người khác cần bạn, việc đó lại nằm trong tầm tay bạn nên nhận lời. Nếu bạn không thể làm thì cũng nên nói rõ nguyên nhân tránh những rạn nứt.

8. Tránh biện hộ cho hành vi của mình

Điều này sẽ khiến mọi người khó chịu, gây những cảm giác cho bản thân có vấn đề về thần kinh.

Nói tóm lại, duy trì thái độ sống cởi mở bạn sẽ dành được thiện cảm của mọi người xung quanh.

 
Top