Em bị zona trên mặt, đã điều trị khỏi nhưng bây giờ để lại vết thâm trông rất khó coi. Xin chuyên gia mách giùm em cách chữa. (Hoa VT)
Trả lời:
Bên cạnh mụn trứng cá, thủy đậu, chàm, ghẻ, trầy xước da…thì bệnh zona (giời leo) cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da bị thâm, sẹo sau khi khỏi bệnh. Những tổn thương do tăng sắc tố sau viêm thường không đau, không ngứa và bằng phẳng với bề mặt da.
Để làm mờ các vết thâm, bạn không nên tự động điều trị tại nhà mà nên đến phòng khám da liễu hoặc các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được điều trị. Ngoài việc bôi thuốc ngoài da như chỉ định của bác sĩ, nếu có điều kiện bạn có thể điều trị thâm bằng ánh sáng Blue Light. Loại ánh sáng này không độc hại và thích hợp với hầu hết tình trạng da. Ngoài khả năng chữa trị thâm hiệu quả tia sáng Blue Light còn có công dụng trong điều trị những tình trạng da kích ứng, mụn trứng cá, sạm nám, lão hóa…
Sau khoảng 3-4 lần chiếu sáng và bôi thuốc tại nhà, các vết thâm này sẽ nhạt màu dầu. Tuy nhiên, để kết quả điều trị cao nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên mỗi khi ra ngoài, đeo khẩu trang, đội nón rộng vành và tránh nắng trực tiếp trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Chúc bạn sớm lấy lại được làn da đẹp.
 
Top