24 tiếng trong một ngày thật ít ỏi và thật chính đáng cắt bớt thời gian dành cho việc ngủ. Tuy nhiên, dù vẫn cảm thấy khoẻ mạnh nhưng đến một ngày nào đó, giấc ngủ bị cắt xén sẽ tới "đòi nợ" bạn đấy.
1. Không dành nhiều thời gian cho mái tóc

Bạn nghĩ rằng tóc cũng như móng tay, chúng chẳng bị đỏ ửng lên bởi giá rét hay ánh nắng mặt trời cả. Thật ra, bạn đã lầm. Tóc cũng cần được bạn đối xử như với làn da vậy.

Khi đối diện với stress, ô nhiễm hay sự tấn công của các chất hoá học (duỗi, uốn xoăn, nhuộm…), tóc sẽ yếu đi, trở nên xỉn màu và có nguy cơ chẻ, rụng rất cao.


Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ là thói quen tốt.

2. “Nghiện” tivi và internet hơn các môn thể thao

Nếu ai đã từng nói với bạn “Không rèn luyện sức khoẻ thường xuyên dễ sở hữu bộ xương và trái tim của một bà già” thì điều đó là hoàn toàn đúng.

Luyện tập thể thao không chỉ tốt cho tất cả các cơ quan trong cơ thể mà còn tốt cho cả làn da. Các môn thể thao làm tăng nhịp tim và sự tuần hoàn máu nên hiển nhiên sẽ duy trì sắc da hồng hào giúp bạn. Vì thế, không luyện tập thể thao cũng đồng nghĩa với việc bạn có một thể trạng yếu và một làn da kém tự tin.

3. Coi rượu và thuốc lá như “bạn thân”

Rượu và thuốc lá chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho sức khỏe và nhan sắc của bạn mà trái lại nó còn tạo cơ hội cho các nếp nhăn trên da mặt xuất hiện nhiều hơn khi bạn bước vào tuổi 30.

Nguyên nhân chính là do rượu và thuốc lá kích thích quá trình sản sinh các gốc tự do - thủ phạm giết chết tuổi thanh xuân và nét trẻ trung của làn da. Hơn nữa, thuốc lá và rượu còn khiến răng, tóc và móng tay của bạn bị vàng và xỉn màu.

4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ




Lúc bạn đi chơi về cũng là thời điểm đôi mắt đang dần trĩu xuống. Bạn chỉ kịp thay bộ quần áo ngủ, rửa mặt qua loa và vội leo lên giường. Kết quả là sáng hôm sau khi soi vào gương, bạn nhận thấy đôi mắt húp lên, mascara đã bị khô, nét mặt mệt mỏi…

Không tẩy trang trước khi ngủ đã khiến bạn có một vẻ mặt thảm hại như vậy. Lớp phấn son cùng mascara còn sót lại đã ngăn cản da bạn được hít thở. Bên cạnh đó, với những tác nhân ô nhiễm không dễ nhận ra (bụi, đồ bẩn, khí thải, các chất hoá học và những phần tử khác đang bay lơ lửng trong không khí) đang rình rập khắp nơi để tấn công làn da mỏng manh của bạn.

Vì thế, dù mệt hay buồn ngủ thế nào, cũng cần tẩy trang kỹ càng trước khi ngủ. Và dù bạn không trang điểm thì rửa sạch mặt cũng là một việc làm bắt buộc trước khi leo lên giường.

5. “Yêu” xúc xích Đức, gà rán, hămbơgơ…

Xúc xích Đức, gà rán, hămbơgơ… dù chẳng bao giờ làm chết ai nhưng nếu thường xuyên nạp vào cơ thể những đồ ăn giàu chất béo và thiếu cân bằng này, nhan sắc của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Để giữ mãi tuổi thanh xuân, bạn nên duy trì cho mình một chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi cùng trà xanh ( giàu các chất chống ôxy hoá).

6. Chiến đấu với mụn

Mụn trứng cá với những hình thù to nhỏ khác nhau làm cho khuôn mặt của bạn bớt xinh đi và bạn ra sức chống trả lại những kẻ thù của nhan sắc này. Tuy nhiên, khi bạn tác động lên chúng bằng hình thức nặn thì các chất bẩn, bã nhờn vẫn nằm ở đó và nguy cơ mụn phát sinh, da bị viêm nhiễm ngày càng cao.

Tốt hơn hết, bạn đừng sờ nắn hay động chạm gì lên chúng cả. Hãy đối xử ngọt ngạo với những kẻ thù này! Nên vệ sinh da mặt sạch sẽ và sử dụng dung dịch se lỗ chân lông (nước hoa hồng) vừa làm khít các lỗ chân lông vừa cân bằng hoạt động của tuyến nhờn trên da, và… chờ đợi!

7. Ngủ chỉ là lãng phí thời gian



24 tiếng trong một ngày đối với bạn thật ít ỏi và để giải quyết hết các công việc cũng như các nhu cầu cá nhân, bạn buộc phải cắt bớt thời gian dành cho ngủ. Tuy nhiên, dù cho bạn vẫn cảm thấy khoẻ mạnh nhưng đến một ngày nào đó, giấc ngủ bị cắt xén sẽ tới đòi nợ bạn.

Những tác hại của việc thiếu ngủ lâu ngày sẽ biểu hiện lên da mặt và sức khỏe của bạn một cách từ từ. Kết quả: nét mặt phờ phạc, các nết nhăn, da xỉn và tuổi già nhanh hỏi thăm.


Tốt hết hãy ngủ đủ (7-8 tiếng/ngày) để luôn khỏe mạnh và trẻ lâu nhé!
 
Top