Ăn đầy đủ dưỡng chất, đúng phương pháp sẽ mang lại cho bạn vẻ đẹp hoàn thiện từ tóc đến gót chân.


Chúng ta vẫn thường bảo nhau: “ăn gì bổ nấy”. Nhưng bạn có biết não, tim, phổi, tóc cần những loại thực phẩm dinh dưỡng như thế nào không? Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp bí quyết giúp bạn làm đẹp từ mái tóc đến gót chân, giúp bạn có được vẻ đẹp toàn diện.

Thực phẩm bổ não

Chất caroten có trong các loại rau củ quả như: hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan, cà chua, tỏi, gạo nâu…giúp bảo vệ não bộ và tăng cường lưu thông máu.

Thực phẩm bổ mắt

Vitamin A được biết đến như một loại “thần dược” dành cho mắt. Nếu thiếu vitamin A khả năng điều tiết ánh sáng của mắt sẽ giảm, còn trong bóng tối khả năng thích nghi của mắt sẽ kém đi và trường hợp năng nhất có thể dẫn đến mù. Vitamin A là do caroten chuyển hóa thành chính vì vậy ngoài cà rốt thì khoai lang cũng là một loại thực phẩm giàu caroten giúp bổ xung môt lượng vitamin A đáng kể cho mắt của bạn.

Thực phẩm cho tóc

Nói đến làm đẹp tóc hẳn nhiều bạn đã tích lũy cho mình một lượng kiến thức kha khá; ví dụ như hấp tóc bằng sữa chua sẽ giúp cho tóc trở nên mềm mượt. Tuy nhiên tất cả những cách làm đẹp nhờ hấp tóc, dưỡng tóc đều chỉ có tác dụng bên ngoài và trong một thời gian nhất định còn để mái tóc của bạn khỏe, đẹp từ chân đến ngọn chúng ta cần cung cấp cho tóc những dưỡng cần thiết thông qua việc bổ xung những loại thực phẩm có tác dụng tốt đến sự phát triển của tóc. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng rong biển là loại thực phẩm số 1 trong việc làm đẹp tóc. Nó giúp tóc trở nên mềm, mượt, óng ả và chắc khỏe.

Thực phẩm cho phổi

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia người Anh, mỗi tuần ăn 3 bữa cà chua sẽ giúp phòng các bệnh liên quan đến hô hấp, bảo vệ phổi tránh khỏi những vi khuẩn lây nhiễm.

Thực phẩm cho đôi chân

Nói đến việc làm đẹp cho đôi chân đầu tiên chúng ta phải kể đến là chuối, lượng kali phong phú trong chuối chính là “cao thủ” giúp căng các cơ bắp ở chân, phòng ngừa bệnh chân voi. Tiếp sau đó là cần tây, với hàm lượng oxit cacbon cao cần tây dễ dàng được hấp thụ vào cơ thể giúp ngăn ngừa các bệnh phù chân.

Thực phẩm cho tim

Các nhà nghiên cứu của Đức mới công bố kết quả nghiên cứu chứng minh nếu mỗi ngày bạn ăn 50gram cá sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt với các loại cá biển sẽ còn cho kết quả cao hơn. Đó là vì trong cá có chứa một chất gọi là “chất béo tốt” giúp giảm huyết áp, tăng tuần hoàn máu, làm chậm nhịp tim do đó giúp tim hoạt động ổn định.

Thực phẩm cho móng tay, móng chân

Để nhận biết sức khỏe của mình, bạn hãy xem móng tay, móng chân mình màu gì. Nếu như màu hồng nghĩa là sức khỏe của bạn khá ổn định vì màu hồng thể hiện cơ thể bạn được cung cấp đủ máu. Tuy nhiên khi móng tay, móng chân bị thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ gây ra các bệnh về móng khiến bạn khó nhận biết được các dấu hiệu về sức khỏe của cơ thể một cách chính xác. Chính vì vậy ăn các chất giàu đam sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến móng và trong trường hợp này trứng là sự lựa chọn số 1.


Theo Lamdep
 
Top