Chọn son môi có tông màu phù hợp không phải là một điều quá phức tạp. Hãy bỏ túi những mẹo nhỏ sau đây, chúng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một thỏi son như ý.

1. Trước hết, bạn cần xác định được tông màu thật của làn da trước khi chọn mua son môi.

2. Hãy nghĩ xem bạn thích dạng son môi nào: thỏi hay son bóng. Bạn có gặp rắc rối với vấn đề môi khô nẻ, bong tróc và cần tăng cường bổ sung độ ẩm hay không. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định tình trạng của môi để thu hẹp các loại son phù hợp với bạn.

3. Khi chọn son, bạn nên kiên nhẫn để thử tất cả các dạng son khác nhau cho đến khi bạn cảm thấy tìm được một thỏi son thật sự phù hợp với mình. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn cần xác định sắc thái của làn da.


Lựa màu son phù hợp

4. Nếu bạn vẫn cảm thấy quá khó khăn khi quyết định thỏi son nào phù hợp với màu da của mình, hãy hỏi ý kiến của chuyên viên trang điểm tại các quầy hàng. Có thể họ sẽ giúp bạn tìm được tông màu son phù hợp với hầu hết các sắc thái của những làn da khác nhau.

Mẹo để son môi bền màu:

Để son môi lên màu tự nhiên và bền màu, dặm một lớp phấn bột lên môi hoặc đánh một lớp phấn nền mỏng lên môi trước khi thoa son. Sau khi thoa son một lượt nhẹ, bạn nên bặm môi lên một tờ khăn giấy mỏng và tô lại son môi một lượt nữa. Thủ thuật này sẽ giúp bạn có được đôi môi với màu son tự nhiên và lâu phai.


Theo Lamdep
 
Top