(Dep.exe.vn) - Nhờ đâu mà phụ nữ Ấn Độ có thể sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, ít nếp nhăn? Hay tại sao mái tóc của họ lại luôn dày mượt óng ả đến thế? Hãy cùng khám phá những bí quyết làm đẹp của họ nhé!

Vệ sinh da - nguyên tắc vàng
Điều mà phụ nữ Ấn Độ coi trọng nhất trong quá trình làm đẹp trước hết là hãy giữ cho da luôn được sạch sẽ bởi họ cho rằng làn da là tâm điểm của mọi sự chú ý. Để có một làn da đẹp việc đầu tiên là giữ vệ sinh cho da.
Bắt đầu vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ họ đều không quên rửa mặt thật sạch để loại trừ bụi bẩn, chất nhờn và các tế bào chết bám trên da. Cách làm này không những giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, không bị bít lại bởi bụi bẩn - “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá mà còn là liệu pháp giúp cho làn da luôn tươi tắn, trẻ trung.
Phụ nữ Ấn Độ không thường dùng sữa rửa mặt có bày bán tại các quầy mỹ phẩm để rửa mặt hàng ngày, thay vào đó họ dùng mật ong để rửa mặt.
Trên thực tế, mật ong được xem như một loại “thần dược” vì nó có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Hơn thế nữa, nếu khi lạm dụng các loại sữa rửa mặt thông thường da bạn có thể bị khô và kích ứng nếu không phù hợp với nó.
Chính vì thế, việc dùng mật ong như một loại sữa rửa mặt hằng ngày không chỉ giúp bạn chăm sóc làn da một cách hoàn hảo nhất và nó còn tuyệt đối an toàn cho da.
Các cách dưỡng da đơn giản
Việc chăm sóc da mặt sẽ đem lại phụ nữ Ấn Độ họ cảm giác được thư giãn, thoải mái và giúp cho máu lưu thông một cách dễ dàng - điều này cũng giúp họ loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá.
Cách tiến hành của họ như sau
Trước hết họ sẽ làm vệ sinh da, bằng cách thoa đều mật ong lên da mặt, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Sau đó dùng sữa chua, bột nghệ và bột đậu trộn đều với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp quánh. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt nằm thư giãn khoảng 30 phút.
Tiếp đó, dùng nước hoa hồng đun sôi để nguội rửa sạch mặt. Nước hoa hồng có tác dụng làm cho các lỗ chân lông được se khít trên da. Sau đó lại dùng những lát dưa chuột đắp đều lên mặt và không loại trừ cả vùng mắt. Đối với vùng mắt dưa chuột có khả năng làm mát mắt, loại trừ quầng thâm và nếp nhăn.
Dưỡng da với mặt nạ tự chế
Thành phần:
- ¼ trái chuối chín
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 thìa mật ong
- 1 thìa sữa bột.
Cách tiến hành: trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau cho tới khi chúng thật nhuyễn và tạo nên một hỗn hợp nhão.
Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và tránh thoa vào vùng mắt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước hoa hồng.
Trị da khuỷu tay khô
Vùng da ở khuỷu tay thường dễ bị khô và xù xì ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ của cánh tay. Để khắc phục tình trạng này, phụ nữ Ấn Độ dùng dứa nghiền nát sau đó đắp vào vùng da này. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm cho da rất hữu hiệu.
Ngăn ngừa tình trạng chân và tay bị khô
Để da chân và da tay không bị thô ráp, không xuất hiện những cục chai, rất đơn giản họ thường dùng dầu oliu nguyên chất chưa qua tinh chế để thoa lên vùng da chân và tay, đặc biệt là gót chân, sau đó khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với xà bông có hoạt tính dịu nhẹ.
Mái tóc dày mượt
Ở Ấn Độ, dầu dừa chính là một bí quyết để có mái tóc dày óng mượt. Phụ nữ Ấn Độ mátxa da đầu bằng dầu dừa nóng mỗi tuần một lần. Hãy cho một ít dầu nóng vào bát và mátxa đầu mình vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để nguyên đầu như thế lên giường và xả sạch vào sáng hôm sau. Điều này giúp hàn gắn lớp biểu bì, loại bỏ tóc chẻ ngọn và làm cho tóc bạn khỏe hơn, dày hơn.
Thêm vào đó, bên cạnh dầu dừa họ cũng dùng nước trà xanh để gội đầu, có tác dụng loại trừ trà xanh và giúp tóc óng mượt.
Ngâm chân với nước trà xanh
Bên cạnh những hữu ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trà xanh còn có tác dụng giúp đôi chân bạn được khô ráo và không có mùi hôi. Có được điều này chính là nhờ hoạt chất tannic có trong túi trà xanh.
Phụ nữ Ấn Độ đã dùng nước trà xanh để ngâm chân mỗi ngày với tác dụng “khử” mùi cho đôi bàn chân. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đun sôi nước trà xanh, sau đó pha thêm một chút nước nguội và dùng ngâm chân thường ngày, mỗi ngày 15 phút. Bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình ngay thôi.
Các cách dưỡng thể
Dưỡng da với yến mạch, muối và sữa:
Trộn 6 thìa bột yến mạch với 2 thìa muối biển, sau đó thêm 2 thìa sữa. Đắp lên cơ thể, để trong ít phút rồi gột sạch bằng nước ấm.
Dưỡng da với cám, yến mạch và nước hoa hồng:
Trộn 1 nắm cám với 1 nắm bột yến mạch rồi thêm một chút nước hoa hồng. Làm ẩm da rồi đắp hỗn hợp trên lên cơ thể và massage đều. Để trong ít phút rồi gột sạch bằng nước ấm.
Dưỡng da với sữa, chanh, trứng, bột và nghệ:
Trộn 1/2 cốc sữa với nước của một quả chanh, một quả trứng, một chút nghệ nghiền nát và một chút bột. Đắp lên cơ thể, để trong vài phút sau đó gột sạch người bằng nước ấm.
Dưỡng da với dầu ôliu và muối:
Thoa đều hỗn hợp một giọt dầu ôliu và một nhúm muối đủ để giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Sau đó, thoa thêm một lớp kem tươi và để trong vòng 5 phút rồi tắm sạch cơ thể bằng nước ấm.
KHỔNG THU HÀ (Theo TC&CC)
 
Top