rước tiên, hễ công danh sự nghiệp hay gánh cơm áo gạo tiền bị đặt chình ình ngoài cửa thì khó tránh khỏi trên giường ông chủ gia đình nằm gác tay lên trán và gác luôn bà xã sang một bên.
Song gặp phải đức lang quân toàn lo đại sự WTO, đôla, hạn ngạch, phá giá thì vợ nhà càng có cơ ôm gối thay chồng. Trong thời gian kinh tế suy thoái, cái cớ kiếm tiền hay thăng quan của các ông rất dễ được các bà tha bổng, riết thành quen.

Nhiều cô vợ khinh suất bỏ qua cả việc chăm chút hình thể, ăn mặc tóc tai hằng ngày.

Nhậu được dùng dưới nhiều mục tiêu hợp thời như ngoại giao, kí hợp đồng… Nhiều quý ông được tiếng thành đạt hay về nhà khi phố lên đèn, thở ra hơi bia nồng nặc thì không cần múa ba tấc lưỡi từ chối cũng nhanh chóng được bà xã… ân xá cho đi ngủ sớm.

Chăn gối sau bao nhiêu năm hương lửa khó tránh khỏi cảnh đơn điệu, nhàm chán. Nếu hai bên không chịu chung tay đại tu thì việc quý ông kiếm cớ hờ hững hay vào cuộc được chăng hay chớ là điều khó tránh khỏi.

Ngay với những người đàn ông dành hết buổi tối cho vợ ở nhà cũng không chắc quý bà được lợi. Ngày nay công nghệ giải trí đã đạt đến mức vi diệu, nào truyền hình cáp, internet… sẵn sàng cướp trắng ông chồng trên tay các bà các cô. Ngày càng nghe nhiều bà vợ than thở phải cố “bốc lửa” hơn chiếc ti vi hay laptop để lôi ông chồng lên giường. Tất nhiên gặp ông chồng nghiện websex thì trống vắng còn thảm trạng hơn.

Đấy là mắc một sai lầm chiến lược.

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua nguyên nhân nhiều phụ nữ kiếm tiền, kiếm chức còn siêu hơn cả chồng. Đàn ông dễ tự ái, thỉnh thoảng thì không sao, chứ đêm nào cũng phải vò võ ngồi chờ cơm vợ thì không khí gia đình đã hắt hơi sổ mũi rồi nói chi đến chăn gối.

Sự tàn phá của tuổi tác bao giờ cũng mạnh tay với phụ nữ hơn đàn ông. Nhiều cô vợ khinh suất bỏ qua cả việc chăm chút hình thể, ăn mặc tóc tai hằng ngày. Đấy là mắc một sai lầm chiến lược. Làm sao các ông chồng có thể không lạnh lùng khi người chung chăn gối xuất hiện trước ông ta với mái tóc bù xù hay bộ đồ ngủ vừa nhăn nhúm vừa… có mùi khó chịu.

Sau cùng, khi quý cô đưa ra yêu cầu không đúng lúc, tệ hơn là nạn nước mắt ngắn dài, cằn nhằn rát tai, rõ ràng buộc một người đàn ông phải chung vui khi ông ta đang vò đầu bóp trán, tức quý bà chẳng những đưa mình vào thế kẹt mà còn có nguy cơ làm các ông mất cảm tình luôn ở những lần sau.
Theo: Gia đình

 
Top