Cô Trúc xinh đẹp của "Bỗng dưng muốn khóc" đang tận hưởng "cuộc sống thoải mái và thú vị vô cùng" nên còn quá sớm để nghĩ tới chuyện lên xe hoa.

- Quan niệm về cuộc sống của Hà như thế nào? Với chị, điều gì là quan trọng nhất?

- Tôi quan niệm sống là phải hết mình. Là một người trẻ tuổi, tôi luôn hướng lối suy nghĩ của mình theo những quan điểm tích cực. Sống phải có mục đích. Mục đích có thể đạt được càng dễ thì khát vọng vươn lên càng yếu ớt.

Vì vậy, tôi luôn chọn cho mình những con đường nhiều gian nan để có cơ hội học hỏi được nhiều. Còn điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi? Bốn yếu tố luôn luôn được tôi đặt lên hàng đầu là: gia đình, công việc, bạn bè và tình yêu.

- Trong cuộc sống đời thường, Tăng Thanh Hà là một người như thế nào?

- Sau một ngày làm việc, tôi dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Tôi không bao giờ cho phép mình tạo nên khoảng cách giữa một Tăng Thanh Hà đối với gia đình và bạn bè, nên cuộc sống và tính cách của tôi không khác biệt gì mấy.

Tăng Thanh Hà:

Nửa ngày cho việc học và nửa ngày cho công việc

- Một ngày của Hà trải qua ra sao?

- Mỗi ngày tôi có thời khóa biểu khác nhau, nhưng thường thì nửa ngày cho việc học và nửa ngày cho công việc.

- Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình không?

- Còn trên cả sự hài lòng. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy bắt đầu một ngày mới với thức ăn sáng đã được làm sẵn. Một ngày đầy việc với người trẻ là hạnh phúc. Làm xong lại đi với bạn bè. Cuộc sống thoải mái và thú vị vô cùng.

- Vừa làm diễn viên vừa làm người mẫu lại học quản lý khách sạn, Hà thích nghề nào hơn?

- Tôi thích cả ba, nhưng dĩ nhiên tôi biết lựa chọn đâu là niềm đam mê và đâu là con đường mình nên theo đuổi. Tôi đang học ngành Thương Mại, trường Đại học Quốc tế RMIT.

Tăng Thanh Hà:

Bốn yếu tố luôn luôn được tôi đặt lên hàng đầu là: gia đình, công việc, bạn bè và tình yêu

- Hà có dự định và kế hoạch gì cho tương lai không? Cụ thể hơn, kế hoạch năm 2009 của chị như thế nào?

- Năm nay, tôi sẽ toàn tâm toàn sức cho việc học và một số công việc kinh doanh nho nhỏ. Dự án phim ảnh thì sẽ dành trọn cho năm sau, hứa hẹn một sự trở lại mới mẻ.

- Có vai diễn nào để lại ấn tượng cho chị không?

- Tất cả các vai diễn tôi tham gia đều là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp phim ảnh của tôi. Mỗi thời gian tham gia phim, tôi lại được khán giả gọi bằng những tên khác nhau: Mộng Cầm, Út nhỏ, Trúc và bây giờ là Ngô Đồng... Đối với tôi, đó không chỉ là ấn tượng mà còn là một dấu ấn sâu sắc đối với một người làm nghệ thuật.

- Quan niệm về tình yêu của Hà như thế nào? Với chị, điều gì là quan trọng nhất trong tình yêu?

- Tình yêu mang đến niềm vui cho cuộc sống như một bức tranh đa sắc làm cho cuộc sống rực rỡ thêm. Đối với một người làm nghệ thuật, tình yêu là một yếu tố không thể thiếu vì nó tạo nên cảm xúc dạt dào và là nơi sinh ra những ý tưởng đầy sáng tạo. Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là sự cảm thông, chia sẻ, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Tăng Thanh Hà:

Đối với tôi, bây giờ còn quá sớm để nghĩ đến chuyện kết hôn

- Chị cảm nhận về hạnh phúc như thế nào? Có bao giờ chị nghĩ đến chuyện kết hôn chưa?

- Hạnh phúc là khi bạn cảm nhận được ý nghĩa trọn vẹn của những điều giản dị nhất trong cuộc sống. Hạnh phúc hay không là tùy thuộc vào suy nghĩ và quan niệm sống của mỗi người. Có một câu danh ngôn rất hay của Josseph Addison: "Ba yếu tố để làm nên hạnh phúc ở đời là khi bạn có một việc gì đó để làm, có ai đó để yêu và có điều gì đó để hy vọng".

Việc kết hôn? Đối với tôi, bây giờ còn quá sớm để nghĩ đến chuyện đó, có lẽ là 5 năm nữa, nhưng duyên số sao ai biết trước được, biết đâu là năm sau thì sao...

 
Top