Nam giới nên bổ sung đa dạng vitamin từ thực phẩm tự nhiên.
Nam giới nên bổ sung đa dạng vitamin từ thực phẩm tự nhiên.
Ảnh: jupiterimages.com
Đàn ông cường tráng hơn so với phụ nữ, cơ bắp của họ cũng phát triển hơn, nhu cầu tiêu hao năng lượng cũng nhiều hơn. Các học giả của Mỹ đã tổng kết 9 yếu tố thực phẩm dành riêng cho đấng mày râu.


Sử dụng lượng Crom nhất định


Crom có tác dụng thúc đẩy sự thay thế cholesterol, tăng cường thể lực và sự dẻo dai. Mặt khác, Crom còn có giúp cơ bắp sinh sôi, làm giảm các chất béo dư thừa trong cơ thể.


Đàn ông ở tuổi trung niên mỗi ngày cần 0,5mg crom, những người hoạt động nhiều thì mỗi ngày cần 1-2mg crom. Với hàm lượng Crom như vậy rất khó có thể cung cấp đủ cho cơ thể thông qua thực phẩm, vì vậy khuyên các đấng mày râu có thể sử dụng thêm thuốc chứa crom hoặc vitamin tổng hợp hay một chút bia cũng có tác dụng cung cấp crom.


Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều Xenlulo


Xenlulo chủ yếu có tác dụng tăng tốc độ nhu động của đường ruột, làm giảm cholesterol, giảm lượng đường gluco và axít béo trong máu, có tác dụng hạ huyết áp. Ngoài ra, xenlulo còn có tác dụng ngăn ngừa các vật chất gây ung thư, ngăn ngừa mắc bệnh ung thư đường ruột.


Nếu sử dụng nhiều thực phẩm có chứa xenlulo sẽ luôn có cảm giác no, không sợ tích tụ quá nhiều nhiệt lượng, vì vậy còn có tác dụng giảm béo. Lời khuyên dành cho các đấng mày râu là mỗi ngày nên dùng 18-20mg xenlulo. Các thực phẩm có chứa nhiều chất xenlulo như lúa mạch, bánh mỳ, rau bắp cải, khoai lang, cà rốt, táo, rau cần…


Thực phẩm có chứa magie


Magie có tác dụng điều tiết hoạt động của tim, giảm huyết áp, ngăn ngừa các chứng bệnh tim, nâng cao khả năng tình dục của đàn ông.


Vì vậy, vào buổi sáng nam giới có thể sử dụng một cốc sữa, một bát cháo và một quả chuối. Những thực phẩm có chứa nhiều magie như đậu, khoai lang nướng, hạnh nhân, các loại hải sản…


Thực phẩm có chứa nhiều vitamin A


Vitamin A có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, phòng tránh ung thư, bảo vệ thị lực.


Đàn ông trưởng thành mỗi ngày nên sử dụng 10mg vitamin A, nhưng chú ý không nên dùng quá nhiều nếu không sẽ gây hại cho cơ thể. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A là gan động vật, các loại thực phẩm làm từ sữa, các loại cá, cà chua, cà rốt, dưa.


Sử dụng thực phẩm có chứa vitamin B6


Vitamin B6 có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vitamin B6 còn giúp cơ thể phòng tránh ung thư da, ung thư bàng quang, sỏi thận. Mỗi ngày đàn ông nên sử dụng 2mg vitamin B6. Thực phẩm có chứa nhiều vitamin B6 như: thịt gà, gan, khoai lang, lê, chuối….

Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều vitamin C


Vitamin C có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, phòng tránh các bệnh tim, đục thủy tinh thể, bảo vệ răng lợi, giúp các vết thương hồi phục nhanh chóng, điều trị đàn ông vô sinh.


Ngoài ra, sử dụng vitamin C đúng liều lượng còn có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như ớt xanh, cam, nước nho, cà chua.


Các chuyên gia của Mỹ cho rằng lượng vitamin C thích hợp nhất cho mỗi người là 200-300mg/ngày, thấp nhất không dưới 6mg.


Chỉ cần nửa cốc nước cam có thể đảm bảo lượng vitamin C thấp nhất, đồng thời giúp ngăn ngừa cảm cúm. Những người hút thuốc nên thường xuyên dùng vitamin C.


Sử dụng thực phẩm có chứa nhiều vitamin E


Vitamin E có tác dụng làm giảm cholesterol, bài tiết các chất cặn bã trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.


Lượng vitamin E trong đậu phộng rất phong phú. Nhưng con người rất khó có thể hấp thụ đủ lượng vitamin E có trong thực phẩm, vì vậy khuyên đàn ông mỗi ngày có thể dùng thêm 1mg viên bổ sung vitamin E.


Sử dụng thực phẩm có chứa kẽm


Kẽm giúp đàn ông duy trì khả năng tình dục, chữa liệt dương, ngoài ra còn giúp nâng cao khả năng đề kháng bệnh tật. Đàn ông nên sử dụng 1,5mg kẽm, đối với những đàn ông vận động ít chỉ cần 0,5mg kẽm là đủ.


Nên nhớ không bổ sung quá nhiều kẽm nếu không sẽ gây nên những tác dụng không tốt cho cơ thể. Trong 120g thịt lợn nạc có chứa 7,5mg kẽm. Ngoài ra thịt gà, hải sản, đậu phụ cũng là những thực phẩm có hàm lượng kẽm cao.


Uống lượng nước đủ


Các tế bào trong cơ thể đều không thể thiếu nước. Đối với cơ thể người trưởng thành có đến 60-65% là nước; gan, não, da có chứa 70% nước; xương có chứa 45% nước; trong máu có 80% nước.


Nếu như đàn ông muốn giữ được thân hình cường tráng nên uống lượng nước đầy đủ, bởi vì lượng nước cơ bắp cần cao hơn gấp 3 lần lượng nước trong mỡ. Những người có vóc dáng trung bình mỗi ngày cần uống 8 cốc nước, những người vận động nhiều thì lượng nước cần nhiều hơn.

 
Top