Gần một nửa mặt hàng quần áo và một phần ba số đồ dùng cho trẻ được sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc, không an toàn vì chứa hóa chất formaldehye, một tác nhân gây ung thư.

Theo thông tin được đăng tải trên China Daily, đây là kết quả điều tra của các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông, nơi được coi là trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Theo đó, gần 47% sản phẩm may mặc được kiểm tra không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, nhiều mặt hàng chứa lượng formaldehyde vượt mức cho phép. Đây là một hóa chất có thể gây nhiễm trùng da hoặc đường hô hấp.

Với các đồ dùng dành cho trẻ, hơn 30% là không an toàn, trong đó nhiều loại chứa quá nhiều hàm lượng formadehyde hoặc những kim loai nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe như chì, cadmi và crom.


Theo người phát ngôn của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Quảng Đông - ông Lin Ruixi - việc sử dụng nguyên liệu thô và sơn là nguyên nhân chính dẫn đến làm lượng formaldehye và kim loại nặng vượt quá mức cho phép.

Trong những năm gần đây ngành công nghiệp sản xuất của Trung Quốc liên tiếp có những vụ bê bối về vấn đề an toàn liên quan đến thực phẩm, đồ chơi và những sản phẩm khác.

Hàng triệu đồ chơi sản xuất tại nước này đã bị thu hồi trên toàn thế giới vì lo sợ được làm bằng sơn chứa chì độc hại hoặc thiết kế có nhiều thiếu sót.

 
Top