Hai ngày nay người tiêu dùng Sài Gòn xôn xao tin nước tăng lực Red Bull Cola bị thu hồi tại Đài Loan vì chứa cocaine. Tại VN chưa xuất hiện sản phẩm của nhãn hiệu được nhiều người gọi tên là "bò húc" này.

Theo báo chí nước ngoài, ngày 30/5, Đài Loan tịch thu 18.000 thùng nước giải khát Red Bull Cola do Áo sản xuất, vì trong quá trình kiểm nghiệm đã phát hiện sản phẩm có chứa cocaine - một loại chất gây nghiện tiền ma túy.

Ngay sau đó, báo Examiner đưa tin quan chức y tế Áo xác nhận đã tìm thấy dấu vết của cocaine trong các mẫu thử đối với nước uống tăng lực Red Bull Cola. Trước đó, 6 bang của Đức cũng đã ngừng bán sản phẩm này sau khi các xét nghiệm của cơ quan chính quyền bang North Rhine-Westphalia tìm thấy hàm lượng 0,4 microgram cocaine trên mỗi lít nước uống "bò húc".

Phát ngôn viên y tế Áo cho biết hàm lượng tìm thấy nằm gần mức thấp nhất có thể phát hiện được, do đó không có nguy cơ đối với sức khỏe. Trong khi đó, hãng Red Bull ở California, Mỹ, khẳng định sản phẩm Red Bull Cola của họ là "vô hại và có thể tiêu thụ được ở cả Mỹ lẫn châu Âu".

Hãng cũng lưu ý, Redbull Cola chứa chiết xuất từ lá coca để tạo mùi, nhưng trước khi được đưa khỏi vùng Andean ở Nam Mỹ, các yếu tố liên quan đến cocaine được coi là bất hợp pháp và đã bị loại bỏ. Thêm nữa, hãng khẳng định các xét nghiệm của chính họ không tìm thấy dấu vết cocaine.

 
Top