Không phải vô tình mà những đường kẻ sọc trên áo của những chú lính thủy lại trở thành xu hướng thời trang. Từ những thập niên 90, phong cách thủy thủ đã được biết đến qua bộ truyện tranh nổi tiếng Sailormoon. Khi đó trang phụ của những nhân vật truyện được các họa sĩ vẽ theo phong cách này, những đường nét trong những chiếc áo lính thủy được đưa vào một cách sáng tạo. Và từ đó xu hướng thủy thủ được giới trẻ ưa chuộng.

Những đường kẻ song song trắng đen, không còn đơn thuần là những đường kẻ sọc đơn điệu, nhàm chán, bằng sự sáng tạo vô biên những nhà thiết kế trang phục ứng dụng đã biến những đường kẻ sọc này thành những phong cách thời trang và ngày nay nó có một cái tên là Sailor styles- đặc trưng chỉ dành riêng cho phong cách quen mà lạ này.



So với những phong cách khác, con đường tiến đến "đô thị thời trang" của những sọc kẻ thủy thủ thật bằng phẳng. Và chúng ta thắc mắc tại sao sọc kẻ lại có được sự may mắn này. Trước hết, những sọc kẻ đơn giản phù hợp với trào lưu và tiêu chí thời trang hiện đại, nét mạnh mẽ kết hợp với phong cách đơn giản, tạo nên những sáng tạo bất ngờ, tiếp đó là những kết hợp đầy ngẫu hứng.

Sự mạnh mẽ của màu sắc và đừng nét của sọc thủy thủ kết hợp cùng nét thanh tao của phong cách nữ tính đã tạo nên nét cá tính cho những cô gái yểu điệu và nét nhẹ nhàng cho cô gái cá tính.


Những sọc kẻ to nhỏ khác nhau nổi trội trên thân áo.




Những đường sọc thẳng hàng mang đến vẻ trẻ trung, hiện đại...và dễ dàng để phối trang phục. Đúng với tiêu chí của giới trẻ







Dịu dàng và gợi cảm với áo kẻ trễ lệch vai





Áo kẻ trông thật năng động cho dù diện cùng quần jean hay chân váy


Xu hướng này đã và đang mang lại những hơi thở mới trong sự kết hợp phong cách mới, gần gũi nhưng không kém phần lạ
 
Top