Vào mùa hè, da môi của bạn sẽ bị khô và nứt nẻ do tác hại của tia UV và sức nóng của môi trường bên ngoài. Trong những ngày hè nóng nực, bạn dùng nhiều biện pháp để bảo vệ làn da, nhưng đôi môi lại thường không được quan tâm đến. Do vậy, bạn nên biết một số cách để giữ gìn môi luôn khỏe mạnh và mềm mại trong mùa hè.
Khi di chuyển từ ngoài nắng vào trong phòng có điều hòa nhiệt độ, sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ sẽ khiến da môi bị khô. Bạn nên sử dụng dầu dưỡng môi. Giống như kem chống nắng, dầu dưỡng môi có tác dụng bảo vệ môi khỏi tác hại của tia UV.

Trước khi tô son, bạn nên dùng dưỡng môi trước

Bạn có thể tự chế dưỡng môi bằng cách xay cánh hoa hồng rồi trộn cùng kem sữa sẽ giúp môi tránh bị khô. Hai giọt glycerin cùng một thìa cà phê nước chanh tạo thành dung dịch dưỡng môi rất tốt giúp da môi luôn mềm mại. Bên cạnh đó, hỗn hợp gồm bơ, hạt nhục đậu khấu và nghệ cũng giúp duy trì màu môi tự nhiên. Để duy trì màu hồng tự nhiên của môi, bạn có thể dùng dung dịch nước ép từ củ cải đường bôi lên mỗi tuần 1-2 lần trước khi đi ngủ.

Thay đổi chế độ ăn. Bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể và da. Bên cạnh đó, bạn cần uống nhiều nước để giữ cho cơ thể, da và môi luôn ẩm, khoảng 8-10 cốc nước/ngày.

và thường xuyên thoa lại trong suốt thời gian bạn ra ngoài.

Môi không có tuyến nhờn, do vậy đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Trước khi đi ngủ, bạn nên làm sạch da môi và dùng son dưỡng môi sau cùng.

Massage môi với dầu hạnh nhân, ấn nhẹ giúp tuần hoàn máu để môi luôn mềm mại. Bạn cũng có thể dùng kem thoa dưỡng môi khi ở nhà. Hãy tẩy lớp da chết ở môi bằng một dụng cụ mềm.

Trước khi tô son, bạn nên dùng dưỡng môi trước và thường xuyên thoa lại trong suốt thời gian bạn ra ngoài.

Theo Hải Anh - Gia đình & trẻ em

 
Top