Ngay từ xa xưa, phụ nữ Ả Rập đã biết sử dụng phấn Kohl (phấn côn) - một loại phấn màu đen để đánh lên mí mắt, ban đầu đó là hỗn hợp gồm bồ hóng kết hợp với một số nguyên liệu khác nhằm bảo vệ mắt khỏi bị đau...



Các bà mẹ xứ Ả Rập còn tin rằng bôi phấn Kohl lên mắt của đứa trẻ sẽ bảo vệ chúng khỏi những “cặp mắt ác quỷ”. Có lẽ họ không bao giờ nghĩ rằng thứ phấn bột màu đen đó sau này lại trở thành thứ vũ khí lợi hại của biết bao phụ nữ trên khắp thế giới, những người muốn dùng đôi mắt trời ban để trang điểm cho thêm quyến rũ, để khẳng định bản thân và cả cuốn hút người đối diện.


Một số mẹo nhỏ khi kẻ mắt


Khi kẻ chì, nên cố gắng giữ đường kẻ bám càng sát với hàng mi càng tốt. Để tránh tình trạng đường kẻ bị lem hoặc răng cưa, khi kẻ nên ngửa đầu ra sau và nhìn xuống chiếc gương bên dưới. Làm như vậy mí mắt sẽ căng hơn, đường kẻ sắc nét, chì sẽ bám đều trên mí.

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng bút kẻ mắt, bạn nên ngồi trên bàn và đặt một chiếc gương đứng trước mặt, bên cạnh đặt một chiếc gương khác trên mặt bàn để có thể nhìn xuống.
]Khi kẻ mắt, hãy đặt khuỷu tay trên bàn tạo tư thế chắc chắn sẽ giúp bạn không bị run tay khi kẻ. Nên kẻ dứt khoát một đường kẻ chứ không nên kẻ đứt quãng hay tỳ mạnh bút xuống mí sẽ làm đường kẻ bị lem và không đi đúng hướng mong muốn.
Khi lau đường kẻ, không được dùng tay chùi mà phải lấy một miếng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang có chứa hàm lượng dầu cao, áp lên mắt và để khoảng 30 giây trước khi lau. Như vậy dầu sẽ ngấm sâu và đẩy các loại mỹ phẩm ra khỏi da mắt một cách nhẹ nhàng tự nhiên nhất.



Một số điểm lưu ý khi sử dụng kẻ chì


Điểm quan trọng nhất của bút kẻ mắt là gì?


Một điều quan trọng bạn cần nhớ trước khi muốn khai thác thế mạnh của chiếc bút đó là vai trò của nó trong trang điểm. Bút kẻ mắt được sử dụng để xác định vị trí của mắt trên khuôn mặt, tạo ấn tượng cho khuôn mặt và giúp cho ánh mắt của bạn mềm mại, quyến rũ hay sắc sảo hơn. Chính vì vậy, dù bạn muốn trang điểm kiểu tự nhiên hay gây sốc bằng đôi mắt “panda”, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc khi kẻ và nên nhớ: một đường kẻ đẹp là đường kẻ làm tăng không gian cho mắt và vẻ đẹp của mắt phải cân bằng, hài hòa với khuôn mặt.


Làm thế nào để xác định loại bút mắt nào hợp với mình?


Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều cung cấp rất nhiều màu sắc khác nhau giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và phối màu. Màu bút mắt hợp với bạn nhất là những màu tôn được vẻ đẹp của đôi mắt bất kể bạn đang dùng phấn mắt màu gì. Bút kẻ giúp tạo độ sâu cho đôi mắt và làm cho mí mắt trông đầy đặn hơn, vì vậy bạn nên chọn chì có màu nâu đậm, xám hoặc đen cho mí trên và màu nâu vàng nhạt, nâu xám nhạt, nâu hạt dẻ, nâu, xám hoặc đen cho mí dưới.



Người mẫu Như Thảo

Một chiếc bút kẻ mắt có thể sử dụng trong bao lâu?


Mỹ phẩm cũng giống như món ăn, đôi khi chỉ cần nhìn hoặc ngửi qua là chúng ta đã biết loại mỹ phẩm đó vẫn còn “ăn được” hay đã bị “thiu”. Tốt nhất, bạn nên cất giữ bút ở những nơi mát, khô thoáng, tránh những nơi nóng, ẩm như phòng tắm. Để bảo vệ mắt khỏi bị viêm, cứ 3-6 tháng cần thay bút nước một lần. Với bút chì mềm bình thường có thể sử dụng trong thời gian khá lâu (2 năm), tuy nhiên cần thường xuyên gọt chì sạch sẽ để tránh vi khuẩn tích tụ trên đầu chì, lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm cho mắt khi trang điểm.


Lưu ý: Luônđóng nắp bút chặt sau khi sử dụng


Bút kẻ mắt có rất nhiều loại: chì, nước, dạng bột nén... Mỗi loại lại được chia thành hai dòng: không trôi và chịu nhiệt cao, hay bình thường dễ sử dụng. Màu sắc cũng rất đa dạng nếu như không muốn nói là có tất cả các màu, từ bảy sắc cầu vồng tới nhũ mịn hoặc kim tuyến.
Bút kẻ mắt là loại mỹ phẩm phủ trực tiếp lên mắt nên thường được kiểm tra an toàn với người sử dụng rất kỹ lưỡng - nhất là với các thương hiệu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm mắt nước dạng dung dịch, có một số sản phẩm chứa chất bay hơi nhanh để đường kẻ mau khô sẽ làm cho những đôi mắt quá nhạy cảm dễ chảy nước mắt nhẹ.
Tùy thuộc vào việc bạn kẻ đường viền mắt như thế nào thì chọn loại bút kẻ thích hợp.
 
Top