Không chỉ là một thứ quả thơm ngon giải khát hữu hiệu trong mùa hè, quả dừa từ xưa đã được dân gian sử dụng để làm đẹp. Nhưng những công hiệu đặc biệt này của quả dừa không phải ai cũng biết đến.


Dừa tươi giúp da mịn, tóc mượt1 - Bí quyết làm đẹp

Nước dừa

Uống nước dừa tươi không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn lọc gan, giúp làn da được bổ sung dưỡng chất và duy trì độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, nước dừa còn được dùng để tắm trắng rất phổ biến: pha nước dừa với nước lạnh hoặc trộn lẫn với dung dịch sữa tắm để có làn da mềm mại và trắng hồng.

Tuy nhiên, không nên đổ nước dừa vào bồn để ngâm mình, vì trong nước dừa có đường, nếu không tráng rửa sạch bằng nước lã thì cơ thể vô tình làm nơi phát sinh và nuôi dưỡng các loại vi khuẩn.

Cùi dừa

Chứa nhiều tinh dầu và các axít béo có lợi, cùi dừa có thể thái lát mỏng hoặc giã nát để làm mặt nạ, hoặc đắp đều lên mặt, cổ và tay cho những vùng da bị cháy nắng. Bên cạnh đó, cùi dừa còn có tác dụng đặc biệt trong việc trị gàu. Nếu 1 tuần hai lần bạn dùng nước cốt dừa bôi lên tóc, để qua đêm rồi mới gội sạch với nước thì có thể giảm trừ gàu đáng kể.

Dầu dừa

Nếu như da bạn thường xuyên bị khô nẻ, bong tróc bất kể mùa đông hay hè, nhưng loại kem dưỡng, sữa tắm vẫn dùng không có tác dụng, bạn hãy thử tìm đến tinh dầu dừa nhé. Tinh dầu dừa đặc biệt hữu hiệu khi điều trị gót chân nứt nẻ và các vùng da bị tróc vảy. Dùng dầu dừa xoa lên môi mỗi tối cũng tạo ra làn môi mềm và đỏ hơn, nhất là không bị khô sau khi dùng son. Chọn những loại sữa tắm có tinh dầu dừa sẽ giúp người có da khô sớm cải thiện được tình hình.

Kem dừa

Loại mỹ phẩm này khá phổ biến ở các nước châu Phi. Phụ nữ châu Phi thường sử dụng kem dừa để dưỡng ẩm cho da và thoa lên móng tay móng chân hay xả tóc sau khi gội để có duy trì độ chắc khỏe và bóng của “góc con người”.

 
Top