Quán café, một buổi chiều Hồ Tây tuyệt đẹp, thật thích hợp cho những người yêu nhau chia sẻ hạnh phúc… Đ.Thanh (24t) ngồi cùng một người bạn, nhâm nhi café ngắm Hồ Tây: “Tôi chưa muốn yêu ông ạ…” Và có rất nhiều 8X khác cũng đã đưa ra “tuyên ngôn” này… Nguyên nhân là do đâu?

Cuộc sống năng động

Ngày nay, rất nhiều 8X bây giờ bận rộn đến mức… khủng hoảng. Những người bạn của tôi không ít người nói rằng: chỉ ước một ngày dài thêm vài tiếng để làm được nhiều việc hơn. 8X ngày nay thật bận! Họ bận những việc gì? Họ đi học – học chính rồi cả học thêm, làm thêm, nghiên cứu thêm, đọc sách thêm,… Ngoài những việc chính họ có cả tá việc phụ phải làm, cần làm và muốn làm. Không phải là “sao” nhưng Trân (20t) cũng chỉ đựợc ngủ 1 ngày không quá 4 tiếng bởi lẽ cô còn phải: đi học, học thêm, đi làm rồi lại còn thi cử, phấn đấu… Cuộc sống công nghiệp đẩy 8X vào một guồng quay nhanh đến chóng mặt. Với những 8X luôn muốn vươn cao, vươn xa thì một cuộc sống năng động đến “tỏa nhiệt” là không thể tránh khỏi. Thời gian nghỉ ngơi “hiếm có khó tìm” nếu có bất chợt đến thì cũng chỉ đủ cho 1 bản nhạc yêu thích bên ly café như Đ.Thanh vẫn thường làm mà thôi. Nếu nói thời gian với 8x là vàng thôi thì có lẽ chưa thỏa đang vì với cường độ công việc của họ thì thời gian phải là… tất cả! Cứ như thế 8X yêu khi nào?

Chơi “hội”

Có rất nhiều 8X chưa yêu bởi đang có một tình yêu khác chiếm mất trái tim họ! Đó chính là tình yêu với hội chơi của mình. Đã không ít lần nhỏ bạn thân trong nhóm của tôi nói rằng: đi với nhóm vui thế này thì cần gì người yêu nữa! Hội chơi là nơi quy tụ của những “tâm hồn đồng điệu”, những trái tim đồng cảnh ngộ hay những “hoàn cảnh sống” tương tự nhau… thế nên những cuộc vui dường như lúc nào cũng là non – stop dù rằng những 8X này cũng năng động đến “bùng nổ” ấy chứ! Thử hỏi, với một nhóm chơi vừa nam vừa nữ bạn sẽ có được những gì? Không chỉ là sự quan tâm chu đáo và gallant của bạn nam mà còn có cả trung tâm tư vấn lưu động “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” bên cạnh nữa. Sự “đầy đủ” này đôi khi làm 8X… lười yêu!

Và những tham vọng

8X bây giờ năng động, có thêm nhiều ước mơ. Có nhiều ước mơ mong muốn đạt được, 8X trở nên giàu tham vọng lắm. có ước mơ tham vọng làm 8X sống ý nghĩa hơn nhiều nhưng cũng chính điều này làm 8X trở nên khô cứng, khắt khe. 8X tham vọng lớn muốn người yêu mình cũng thế. 8X tài năng muốn người yêu mình cũng thật tài để “đôi lứa xứng đôi”. Bạn 8X có người yêu thật đẹp, thật xinh nên 8X cũng không thể thua 1 chút được… Và còn nhiều tham vọng nữa, đặc biệt là những tham vọng về nghề nghiệp tương lai đã khiến 8X ngày càng “già” nhanh! Đành rằng 8X không sai khi đã và đang biết phấn đấu nhưng có đáng không khi 8X cứ phải lao mình như con thiêu thân để với tới những ước mơ (đôi khi là xa vời) của họ. Vì tham vọng nhiều quá nên 8X say sưa làm việc. Vì tham vọng nên câu cửa miệng của 8X là “Bận quá, không có thời gian để yêu.” Phải chăng 8X đã không sắp xếp được thời gian? Hay tại 8X đang gò ép mình nhiều quá?

Khi con tim lên tiếng

Ngay chính bản thân tôi, khi bị hỏi “Tại sao chưa yêu” thì câu trả lời rất “thành thật” đó là vì: sợ làm người yêu thất vọng vì không có đủ thời gian giành cho người ta. Có thật nhiều lý do khác mà bản thân mỗi 8X có thể nghĩ ra được để biện minh cho một thái độ lạnh lùng cộng thêm chủ nghĩa “thực dụng” của họ. 8X bây giờ chơi nhiều, nhiều bạn mà sao “lười” yêu thế? 8X chơi vì mối quan hệ có được sẽ làm “lợi” cho họ. 8X kết bạn không chỉ vì tìm bạn mà vì đó có thể là hội chơi hợp cạ… Cứ như thế, 8X hoài nghi chính mình và từ đó hoài nghi những người xung quanh. 8X chơi tưởng như rất “mở” mà thật ra rất “khép”. Con người 8X lý trí quá, “khô” quá!

8X bây giờ giỏi giang, năng động và có nhiều cái mới. Yêu muộn có lẽ cũng là một cái mới mà cuộc sống công nghiệp đã tác động vào 8X. 8X chưa yêu không phải là xấu. Tình yêu tự muôn thuở vẫn la “định mệnh” nhưng nếu 8X càng ngày càng “khô” và tính toán nhiều hơn thì tình yêu của 8X liệu có còn đủ độ “hot” nữa không? Một cách nghĩ mới, một cách sống mới luôn cần có thời gian minh chứng để biết đúng sai và điều chỉnh. Hãy hy vọng rằng 8X với sự thông minh và tinh thần cầu thị luôn biết hướng đến những điều tốt đẹp!
 
Top