Mồi khi ngồi một mình, nỗi khao khát được làm tình lại trỗi dậy, tôi lại muốn ngã vào vòng tay người đàn ông ngoài hôn nhân kia. Tôi muốn cặp bồ với anh ấy!

Tôi đã lấy chồng được hơn hai năm, chồng tôi làm việc cho một nhà khách. Hai năm đầu chúng tôi sống với nhau cũng có thể gọi là hạnh phúc, nhưng gần một năm gần đây vợ chồng tôi không có mấy khi gần gũi nhau, anh đi làm liên miên sáng đi sớm, tối 9h, 10h đêm mới về đến nhà, tắm rửa và đi ngủ. Tôi có lại gần an ủi, mát xa, hỏi han nhưng anh không nói năng gì nhiều, thậm chí còn cáu gắt và đẩy tôi không được lại gần anh. Ngày nào cũng vậy, anh không thèm đoái hoài gì đến tôi và cũng không có nhu cầu tình dục. Một tháng, hai tháng, cũng chỉ vậy, nếu tôi có tỏ ra mong muốn được quan hệ tình dục vợ chồng anh toàn từ chối và nói rằng anh mệt nên không có nhu cầu. Tôi rất cảm thông cho công việc của anh vất vả và ít có ngày nghỉ ngơi nhưng việc anh từ chối quan hệ tình dục với vợ làm tôi nghi ngờ anh đã có tình nhân bên ngoài nên về nhà không có cảm giác và nhu cầu tình dục với vợ, phải đến 5-6 tháng nay rồi vợ chồng tôi không "quan hệ" với nhau.

Trong khi đó, tôi đi làm gặp gỡ nhiều người đàn ông khác, họ phong độ lại tỏ ra lịch lãm, thậm chí còn có người trong số họ cứ ngỡ tôi chưa có chồng nên đã tán tỉnh và yêu tôi. Tôi đã không hề để ý đến tình cảm của họ và luôn một lòng chung thủy với chồng, mặc dù nhu cầu tình dục của tôi cũng cao, tôi thèm một đêm ân ái với chồng như những ngày đầu mới cưới. Rồi đến một ngày gần đây tôi gặp một lại một người đàn ông mà trước đây tôi đã quen qua công việc. Anh cũng đã có gia đình, lúc đầu chúng tôi gặp nhau chỉ vì công việc, nhưng sau nhiều lần gặp gỡ, đi uống cafe cùng nhau, anh ta có nói tình cảm của mình đối với tôi. Đối với anh tôi cũng có chút tình cảm nhưng có thể hiểu đây chưa phải là tình yêu tôi dành cho anh. Anh đã rất nhiều lần đề nghị muốn lên giường với tôi. Còn tôi thì sao, giá mà lúc đó anh là chồng tôi thì tôi có thể vồ vào và cuốn trọn lấy anh, mỗi lần gặp nhau anh lại thể hiện điều này ra cũng là những lần tôi phải đấu tranh để vượt qua chính mình để không ngã vào vòng tay của anh và quyết liệt từ chối. Cứ mồi lần ngồi một mình và nghĩ về chồng tôi, về nỗi niềm khao khát được làm tình dâng trào trong tôi, thì tôi lại muốn mình ngã vào người đàn ông ngoài hôn nhân kia, tôi muốn cặp bồ với anh. Tôi không biết phải làm gì đây, hãy cho tôi một lời khuyên. (Thanh Hằng - salemxanh...@gmail.com)
Trả lời

Bạn Thanh Hằng thân mến!

Vấn đề thứ nhất, theo kinh nghiệm tư vấn của tôi, nếu vợ chồng có tình yêu và sẵn sàng chiều nhau thì “mệt” không phải là trở ngại lớn. Nhiều người làm lao động chân tay còn mệt hơn chồng bạn nhưng vẫn hăng hái “chuyện ấy”. Cũng có thể chồng bạn lo nghĩ chuyện gì khiến tâm trạng bất an mà bạn không biết. Nếu bạn xác định được chồng vẫn bình thường nhưng chỉ “lười” quan hệ với vợ hoặc không có cảm hứng thì chính bạn có thể là “bác sĩ” của anh ấy. Hai nhà tâm lý học người Mỹ, Dave và Donalyn Currie, trong một bài viết có tên là “My husband doesn’t want sex” (Chồng tôi không muốn làm tình) đưa ra một số gợi ý sau đây:

Trước nhất đừng phê phán hoặc khiển trách mà hãy chia sẻ những nỗi buồn của bạn với anh ấy trong tình yêu vợ chồng. Hãy nói với chồng rằng bạn không hiểu mình đã làm gì sai khiến anh ấy chán bạn. Liệu có phải do bạn thiếu nữ tính hoặc thậm chí quá xuống cấp về ngoại hình? Dù bạn nghi ngờ bất cứ nguyên nhân gì thì cuối cùng anh ấy cũng phải nói ra một nguyên nhân nào đó và bạn tiếp nhận được cảm nghĩ của anh ấy. Nhiều người thừa nhận là đàn ông vô cùng khó nói điều này. Anh ta có thể cảm thấy bối rối, không an toàn, bị làm nhục, hoặc như phạm tội, nhất là nếu anh ta nói dối. Cho nên bạn chớ nói một cách gay gắt nóng nảy mà phải tiếp cận dịu dàng.Cũng có thể cho anh ấy biết mình bị tổn thư­ơng tâm lý như thế nào.

Bạn phải làm sao để anh ấy giải thích sự hững hờ và gợi ý bạn có thể làm gì giúp đỡ chồng trở lại bản năng tình dục bình thường. Có thể anh ta biết chính xác vấn đề là gì nhưng không muốn nói ra. Bạn sẽ phải cùng chồng khám phá cái căn nguyên sâu xa của sự không thành thật. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm là cùng chồng tiếp cận vấn đề như­ một đôi bạn. Sao cho anh ta cảm thấy không phải “đơn thương độc mã” giải quyết một mình mà nhận ra bạn cũng đứng về phía anh ấy. Cứ thế chia sẻ với chồng những nhu cầu và những mong muốn của bạn. Làm sao chồng bạn biết bạn thích thế nào để phối hợp cùng nhau.

Để làm được điều này bạn phải luôn nhắc nhở anh ấy rằng bạn thực sự mong muốn tăng thêm tình thân mật vợ chồng về các phương diện cảm xúc, thể xác và tâm hồn. Và mặc dù bạn có thể không có khả năng diễn đạt đầy đủ những chuyện tế nhị này nhưng nếu cứ trò chuyện thân mật mỗi ngày một ít dần dần anh ấy sẽ hiểu ra và sẽ không nói: “Anh mệt chỉ muốn ngủ”. Như thế không khó bằng bạn tự mò mẫm khám phá các vấn đề phức tạp rồi đặt ra bao nhiêu giả thiết, nghi ngờ. Không ít người quá thẳng thắn phê bình, hoặc thậm chí chì chiết, áp đảo chồng, khiến chồng mất thể diện đàn ông, càng suy giảm nhu cầu tình dục. Không nên chỉ chờ người chồng thay đổi mà chính bạn phải thay đổi mới cải thiện được tình hình. Bạn hãy xem lại cách trò chuyện với chồng đã thân mật, âu yếm chưa?

Kinh nghiệm cho thấy, khi người đàn ông được vợ khen, anh ta sẽ vui vẻ phấn khởi và ham muốn đàn ông sẽ mạnh lên. Trái lại nếu vợ chê xấu trai, kém tài, vô tích sự chẳng hạn thì người chồng sẽ mất tự tin, thậm chí tự ái, “trả đũa” bằng cách “bỏ đói” vợ cho biết thân. Điều này chắc bạn biết rõ mình hơn ai hết.

Khi quan hệ tình dục trở nên hờ hững, xấu đi, muốn khôi phục lại không phải bằng cách tiếp cận thể xác như chủ động mơn trớn chồng mà nên bằng cách tiếp cận tâm hồn tình cảm người chồng. Nếu vợ chồng trở lại trò chuyện thân mật, cười đùa vui vẻ với nhau thì tình dục tự khắc sẽ đến. Nếu lầm lì chả ai buồn nói với ai thì động vào người hất tay ra là chuyện dĩ nhiên. Vì vậy bạn nên xem lại cách tiếp cận tình cảm của mình.

Nên nhớ đàn ông yêu bằng mắt vì thế bạn cần quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn. Xem cách ăn mặc, trạng điểm của mình thế nào, có “hợp nhãn” anh ấy không, nhất là khi lên giường, “nội y” và một chút thoang thoảng nước hoa thường có sức hấp dẫn rất lớn.

Vấn đề thứ hai của bạn là mối quan hệ với người đàn ông kia. Các nhà tâm lý cho rằng không ai đẩy người phụ nữ vào vòng tay người khác nhanh bằng chính chồng họ. Vì thế tôi thông cảm với hoàn cảnh của bạn. Nhưng quan hệ với người khác để bù đắp sự thiếu hụt trong hôn nhân khi mà mình không muốn phá vỡ nó, không phải là giải pháp thông minh. Trái lại là mạo hiểm với chính cuộc đời bạn và cái giá phải trả cho sự mạo hiểm ấy nhiều khi vượt ra ngoài dự tính của bạn.

Bạn có thể khéo léo tâm sự với chồng về chuyện này. Nhiều khi một của quý có nguy cơ mất mới khiến người ta biết yêu quý trân trọng nó. Một chút ghen cũng thường làm sống dậy tình yêu đã ngủ quên. Và bạn đã thành thật như thế cũng giúp bạn không tiếp xúc với người đàn ông đó nữa. Mối quan hệ đó không đem lại điều gì tốt lành cho bạn. Cũng không có tương lại hứa hẹn gì đâu. Đa số đàn ông có vợ gặp người phụ nữ rơi vào hoàn cảnh như bạn đều không bỏ lỡ cơ hội “ăn vụng” nhưng khi có gì nguy hiểm họ lại rút về với gia đình, còn phụ nữ nhiều khi không có đường rút. Dang dở cả một cuộc đời . Đó là điều bạn nên cân nhắc kỹ xem có đáng để ta mạo hiểm vậy không?

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà



 
Top