Nét đẹp ở lại cùng sự lạc quan - Ảnh: Absolutvision
Tuổi tác là vấn đề thời gian, không ai có thể tránh khỏi. Ở lứa tuổi nào cũng có nét đẹp riêng, nhưng phụ nữ thường có tâm lý tiếc nuối tuổi đôi mươi.

“Da tay của chị khô quá! Hôm nào chị rảnh trở lại đây, đắp parafin vài lần, da sẽ mềm mại ngay", cô nhân viên của một cơ sở chăm sóc da nằm trên đường Kỳ Đồng, Q.3, TP.HCM ân cần nắm tay thuyết phục người khách đang massage mặt. Lẽ thường, dịch vụ nào cũng có nhiều "chiêu" để tiếp cận khách hàng; nhưng N., người khách có "da tay khô" nói trên, phải thừa nhận rằng cô ta nói đúng. N. không hay lui tới các cơ sở làm đẹp, cô chỉ đi theo "phong trào" cho vui khi đồng nghiệp rủ rê, nên cô cũng chẳng hỏi "parafin" vừa được giới thiệu là cái gì mà giúp làn da khô trở nên mềm mại. Song cô nghiệm ra rằng, đến một lúc nào đó người ta không thể thờ ơ với việc chăm sóc bản thân.

N. hé mắt nhìn xung quanh. Phòng không rộng, khoảng 5-6 giường, lúc này khách đã đầy kín. Massage đầu, mặt, cơ thể, đắp mặt nạ dưỡng da... N. nhăn mặt khi thấy một cô nhân viên leo cả lên người một phụ nữ với những cú nện đùng đùng vào lưng. Người làm đau tay và khách hàng chắc cũng đau không kém, nhưng chẳng ai bỏ cuộc. Và hãy hỏi N. cảm giác thế nào với đôi bàn chân còn đỏ tấy sau cữ massage chân lúc nãy. Một chậu nước thuốc bắc bốc hơi nghi ngút, N. vừa nhúng mấy ngón chân vào đã rụt lại ngay tức khắc vì quá nóng. N. yêu cầu được thêm nước lạnh, cô nhân viên chiều ý nhưng chỉ thêm lấy lệ khoảng một ly nước uống, rồi nói: "Thêm nữa nguội ngắt à, chị chịu khó đi, nóng vậy nó mới "rút", chân sẽ không còn nhức mỏi, tẩy được lớp da chết...". Sau khoảng 15 phút ngâm chân cho nước thuốc "rút" rồi lại "tẩy", đôi chân của N. đỏ đến mức cô phải giật mình. Mà nào đã xong, N. mấy lần giật người thon thót khi "được" massage đôi bàn chân đang rát ơi là rát.

Nỗ lực giải tỏa mệt mỏi, níu kéo tuổi xuân thật không đơn giản, nó như một trận chiến kịch liệt của mỗi người đối với chính bản thân. Và trận chiến này sẽ kéo dài. Các chuyên gia cho rằng tuổi 25 là cái mốc bắt đầu thay đổi làn da phụ nữ, và từ tuổi 30 trở đi sự lão hóa làn da ở tốc độ nhanh dần. Có thể một cô gái 26 tuổi không nhớ nổi để phân biệt làn da hồi 23 tuổi của mình khác bây giờ như thế nào, nhưng chắc chắn cô sẽ thấy ngay da đã hơi dùn lại khi tình cờ lật úp bàn tay - một sự thay đổi mà hồi 23 tuổi không thể có. Quan tâm hay thờ ơ? Câu trả lời phụ thuộc môi trường sống và tính tình của mỗi người. P.Quyên, 28 tuổi, nhân viên một cửa hàng quần áo trẻ em, đưa ra lời khuyên mà theo cô là rất có lợi cho làn da: "Phải dùng ngay kem dưỡng ẩm từ tuổi 20 và không bao giờ dừng lại". Nhiều người lúc trẻ trung rất "dị ứng" với mỹ phẩm, nhưng khi ở vào tuổi 30 đều phải thừa nhận "ít nhất bạn phải có một loại kem dưỡng nào đó phù hợp với làn da và kiên trì dùng lâu dài". Bên cạnh đó, thể dục thẩm mỹ, chế độ dinh dưỡng và tìm đến phòng xông hơi cũng bắt đầu được đông đảo chị em quan tâm triệt để.

Nhưng không phải 100% phụ nữ đều có điều kiện tiếp cận mỹ phẩm tốt, thích xông hơi cho làn da, kiên trì theo những bài thể dục hay có kiến thức kỹ càng trong chế độ ăn uống. Vậy thì sự lạc quan, yêu cuộc sống, hạn chế tối đa áp lực đè nén bản thân chính là điều cần thiết để níu kéo nét trẻ trung ở lại đến chừng nào có thể. Đừng bỏ quên cảm xúc trước một bông hoa đẹp, đừng sầm mặt trước một tấm thiệp giản dị với lý do sao không phải là một cái gì đó có giá trị hơn. Và đừng tắt nụ cười! Dường như tuổi tác càng nhiều thì nụ cười thoải mái trong trẻo càng ít dần đi. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và "tuổi thọ" của nhan sắc, thì đừng bỏ qua cơ hội để nở nụ cười - không phải xã giao, phép tắc mà hồn nhiên thật sự. Nụ cười giúp chúng ta rũ bỏ căng thẳng, tinh thần sảng khoái; chẳng những bản thân phấn chấn vui vẻ mà còn giúp người xung quanh được vui lây. Thất tình, hết tiền, công việc không suôn sẻ... bạn buồn quá không cười nổi ư? Hãy nghĩ kỹ hơn xem, dưới nhiều góc độ, nghĩ thật kỹ... và dù chưa nở được nụ cười tươi, thì tình hình cũng sẽ tốt hơn rất nhiều - nếu bạn khẽ mỉm cười

 
Top