Không ai hoàn hảo và cơ thể chúng ta cũng vậy. Nhưng nếu bạn biết cách chọn lựa quần áo phù hợp để che đi những khiếm khuyết của cơ thể, bạn sẽ khiến người khác có cảm tưởng họ đang được ngắm một cơ thể hoàn hảo.
trangdiem-lamdep
Dưới đây là sáu dạng “trục trặc” về cơ thể khiến bạn mất tự tin nhất và cách khắc phục.

Đôi cánh tay mập mạp
Bạn không dám đưa tay ra tạm biệt ai đó bởi vì phần trên của cánh tay bạn rất “núc ních”? Hãy mua những loại áo có tay áo với độ dài ¾ so với bình thường và không ôm quá khít. Tránh những loại áo không tay hoặc áo hở vai và lưng. Bạn cũng có thể mặc áo có tay áo loe dài hoặc ngắn tới gần khuỷu tay hoặc cổ tay.
Nếu trời nóng, có thể mặc áo bằng vải nhẹ có tay áo rộng. Mặc áo có tay áo dài và có măngséc chun gần cổ tay sẽ tăng phần bèo nhèo cho cánh tay vì cổ tay là phần hẹp nhất của cánh tay.

Cổ ngắn
Nếu cổ bạn ngắn, hãy đầu tư vào các áo có cổ hình chữ V, đầm choàng hoặc áo cổ rộng. Mặc áo ống không dây hoặc váy không dây cũng khiến người khác có cảm tưởng cổ bạn dài hơn. Tránh xa áo cổ lọ và cổ tròn vì chúng khiến cổ bạn như bị bóp nghẹt lại. Nên đeo những loại vòng dài và hoa tai chùm dài gần đến quai hàm.

Bụng hơi thừa mỡ
Tuyệt đối không mặc những đồ sáng bóng hoặc ôm chặt nếu bạn có lớp mỡ thừa. Nên mặc những chiếc áo ôm ở đường vòng ngực và xòe ra ở phần dưới. Mặc váy xòe cũng phù hợp. Tránh mặc áo sơmi co giãn, hoặc áo phông bó căng. Tránh quần jean hoặc quần tây đũng thấp vì chúng sẽ đẩy lớp mỡ thừa lên phía trên, tạo ra những chỗ phình rất khó coi.
Một số người đã phải tăng thêm một cỡ quần khi vòng eo ngày càng phì đại. Nhưng điều này có nghĩa là hình dáng họ trông càng thùng thình. Do vậy, nên tìm những loại quần cỡ lớn có nẹp chun gần vòng eo, như thế trông bạn sẽ gọn gàng hơn. Mặc thêm quần gel sẽ giúp bạn ngay lập tức có hình dáng thon thả hơn.

Vòng 3 ngoại cỡ
Mặc đồ legging rất thoải mái, nhưng bạn nên tránh xa chúng. Đồng thời tránh mặc quần jean bó chặt hoặc ống suông. Nếu bạn vẫn quyết tâm mặc những đồ này, nên mặc cùng áo vest có độ dài đến giữa đùi. Nếu bạn có đôi chân đẹp, có thể mặc váy chữ A có độ dài đến đầu gối hoặc đến giữa cẳng chân. Cũng có thể mặc váy dài xếp lớp.
Đừng mặc váy bút chì vì chúng càng “tôn” thêm vòng 3 của bạn, tránh xa những chiếc áo vest ngắn có độ dài ngay trên mông. Mặc quần jean ống loe hoặc ống vẩy sẽ tạo hình dáng hài hòa. Bạn cũng có thể mặc sari nếu có eo thon.

Thân hình em bé
Nếu bạn có thân hình quá mảnh khảnh và mỏng, tốt nhất bạn nên mặc đồ nhiều lớp. Nên phối các màu sáng cùng nhau. Và đừng nghĩ rằng mặc đồ rộng sẽ khiến bạn trông bớt gầy - điều này sẽ có tác dụng ngược lại đấy. Bạn nên mặc áo ống, áo không tay, váy bút chì và quần jean ôm - người ta sẽ phải ghen tị với bạn đấy. Nếu bạn có đôi chân đẹp, có thể mặc áo liền váy có độ dài đến giữa đùi.

Ngực nhỏ
Mặc áo nửa người và áo cổ lọ không tay rất phù hợp với bạn gái có khuyết điểm này. Hoặc có thể mặc áo hở vai hoặc không dây. Khi mặc áo ngực, hãy mặc áo độn để “ăn gian” 1-2 cỡ.

 
Top