Sở hữu làn da rám nắng là mơ ước của nhiều bạn gái. Bởi làn da nâu mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại và không kém phần quyến rũ. Nhưng để duy trì một làn da nâu đẹp, mịn màng và khỏe mạnh thật không dễ. Diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân, người sở hữu làn da nhuộm khá ấn tượng và đầy cá tính sẽ chia sẻ bí quyết, bảo vệ làn da của mình:

"Làn da nâu đẹp, khỏe không phải là làn da cháy nắng, mà phải săn chắc, mịn màng. Vốn không phải là màu sắc bẩm sinh nên màu da nâu sẽ không thể tồn tại lâu. Để duy trì màu da nâu, tôi phải phơi nắng mỗi tuần hai lần. Thời gian phơi nắng tốt nhất, hiệu quả và ít tổn hại da nhất là từ 7g đến 10g. Theo tôi, việc nhuộm da nâu không thể gấp gáp. Nếu vội vã phơi nắng quá mức, sắc tố da sẽ biến đổi do chất melanin yếu đi. Da sẽ chuyển sang màu nâu sạm hoặc đen cháy, khô ráp và trở nên nhạy cảm.

Khi tắm nắng hoặc đi bơi, tôi luôn sử dụng loại kem nhuộm da nâu có thành phần dưỡng chất bảo vệ da và chất chống nắng. Hai dưỡng chất này giúp hạn chế quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng sau khi nhuộm. Nếu không tìm được loại kem nhuộm có chất chống nắng, bạn cũng có thể bôi kết hợp hai loại kem nhuộm và kem chống nắng. Da nhuộm thường yếu hơn da bình thường, nên càng phải được chăm sóc kỹ hơn. Tôi thường xuyên sử dụng kem, lotion dưỡng ẩm, để bù lại độ ẩm bị mất trong quá trình phơi nắng. Để có làn da nâu đồng, đều đặn, không bị loang lổ, cũng cần rửa sạch và tẩy da chết trước khi dùng sản phẩm làm nâu da.

Những ngày mưa, thiếu nắng, tôi sử dụng kem nhuộm không cần nắng (sunless) để giữ làn da nâu. Nhưng tôi nghĩ nhuộm da nâu dưới ánh nắng mặt trời vẫn là phương pháp cho màu da nâu đẹp nhất.

Để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả có thể ảnh hưởng, thậm chí làm hư da, tôi thường chọn mua mỹ phẩm ở những siêu thị lớn, những cửa hàng bán mỹ phẩm chuyên dụng".

 
Top