Ngủ sớm, tập thể dục sáng

Dù bận rộn thế nào bạn cũng cần đi ngủ sớm để dậy sớm tập thể dục. Đó là bí quyết để luôn có tình trạng sức khỏe tốt cho bản thân mình và cho công việc trong ngày.

Nhớ ăn điểm tâm

Vội vã thế nào cũng phải tự tặng cho mình một chút gì đó lót dạ, bữa ăn sáng vô cùng cần thiết vì nó ảnh hưởng đến năng suất lao động cả ngày.

Ăn vặt giữa giờ

Có hay không cũng được, nhưng nếu có thì phải tránh xa những món ăn không ích lợi như bánh kẹo, snack… nên chọn trái cam, vài quả chuối, hũ yaourt ít béo, đậu phộng.

Suất cơm trưa mang sẵn từ nhà

Điều này có lợi là giúp ta chủ động được việc lựa chọn những thức ăn bổ dưỡng, phù hợp, mà còn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Rủ bạn ăn cùng

Đây là phương cách tạo đồng minh, trong việc làm cũng như trong những vấn đề của sức khỏe về cách ăn uống.

Lâu lâu cũng đi hàng quán

Nhưng không phải bạ chỗ nào cũng ngồi, phải biết chọn nơi vừa phù hợp túi tiền, lại vừa an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thay đổi thói quen… không tốt

Hãy tìm ra những thói quen nào không tốt để sửa đổi chúng thành những thói quen tốt. Ví dụ nên từ bỏ thói quen là cứ hễ khát là uống nước ngọt mà nên thay vào đó là loại nước mát, nước lọc….

Vận động chân tay

Cứ cách vài giờ (1 hay 2 giờ) bạn nên đứng dậy, vận động tay, đi tới đi lui hay lên xuống cầu thang vài lần, đi cầu thang bộ thay cho đi thang máy. Nói chung là tận dụng vận động đi bộ mọi lúc mọi nơi. Nếu được, nên có thời gian tập thể dục giữa giờ chung cho cả phòng, cơ quan thì càng tốt.

Giãn cơ tại chỗ

Ngoài việc cử động tay chân, ngồi thẳng lưng khi làm việc, nếu quá bận, bạn có thể ngồi tại chỗ tranh thủ cứ mỗi giờ tập hít thở sâu và làm một số động tác giãn cơ tại chỗ như vươn vai, duỗi tay, chân, co duỗi bàn tay, cúi đầu xuống rồi ngửa đầu lên, với mỗi động tác khoảng 10 lần.

Nước, nhu cầu dinh dưỡng số 1

Dân công sở chú ý, hãy nhớ nước là nhu cầu dinh dưỡng không thể thiếu, do đó nên luôn có chai nước ở trong tầm tay, ngay bàn làm việc và … nhớ uống luôn. Nước đó có thể là nước mát, nước lọc hay nước đóng chai.

 
Top