Dù không nổi bật như những gam màu nóng nhưng gam màu trầm luôn tạo được sức quyến rũ và bí ẩn.

Nền:
Dùng nền sáng hơn màu da. Phần chính diện đánh highlight tạo cho mặt sáng hơn để làm nổi bật đôi môi màu nâu nhũ. Phần góc, cằm, má, sống mũi dùng shading đánh hình chữ V tạo má thon gọn.

Chân mày: Sử dụng màu xám đen chải nét mảnh.

Mắt: Dùng màu nhũ ánh vàng đánh lên phần đầu mắt, màu nâu đậm đánh góc đuôi mắt để tạo độ nhấn.

Môi: Sử dụng màu nâu mận viền môi và đánh đều vào trong khuôn môi. Quét thêm một lớp son bóng tông hồng để tạo nét dễ thương, gợi cảm cho làn môi.

Tóc: Dùng lược răng thưa chải bới phồng ngọn ra sau, đuôi tóc buông lơi, uốn gợn nhẹ.

Bạn cần biết!

Khi sử dụng gam trầm bạn cần chú ý:

Không nên sử dụng quá nhiều gam trầm. Việc phối quá nhiều gam màu này từ trang phục, trang điểm cho đến phụ kiện sẽ dễ tạo ra cảm giác buồn bã, u tối. Tốt nhất, nếu đã dùng gam màu trầm cho gương mặt, bạn nên chọn trang phục có màu tươi sáng, các chi tiết trên trang phục có thể trùng với tông màu chủ đạo.

Tránh viền mí mắt quá dày. Có thể sử dụng chì màu nâu, đen hoặc màu mắt nước để viền cho mí. Cách này giúp mắt trông to và sắc sảo hơn. Nếu vẽ viền mí quá dày, trông bạn vừa già vừa dữ. Nên vẽ đường viền mí thật mảnh để tạo hiệu quả tự nhiên.

Không nên gắn mi giả. Hàng mi giả khiến ánh nhìn của bạn trở nên nặng không hợp với phấn mắt màu nâu trầm buồn. Bạn hãy làm cho hàng mi cong một cách tự nhiên và dài hơn mà vẫn không tạo cảm giác nặng nề. Để làm được điều này, có thể dùng loại mascara có tác dụng làm dài mi.

 
Top