Các chuyên gia trang điểm cho rằng: phấn nền là sản phẩm quan trọng nhất giúp bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Để chọn cho mình một sản phẩm phấn nền phù hợp, bạn hãy lưu 7 điểm sau đây nhé:


1. Đến ngay cửa hàng để thử sản phẩm trước khi quyết định là sẽ chọn mua loại phấn nền nào. Thử càng nhiều sản phẩm càng tốt để tìm cho mình loại phù hợp nhất. Và thói quen thường thấy là các bạn gái sẽ thử phấn nền lên mu bàn tay. Tuy nhiên, để có được loại phấn nền phù hợp, trước hết bạn cần hình dung trong đầu rằng bạn đang quan tâm đến sản phẩm dạng nào và có đặc điểm như thế nào. Ngoài ra, khi thử sản phẩm, bạn hãy thoa thử lên má và cổ để kiểm chứng mức độ che phủ và tông màu của sản phẩm. Hãy nhớ rằng tông màu của da mặt và da trên mu bàn tay là hoàn toàn khác nhau.

2. Bạn muốn trang điểm tự nhiên vì vậy bạn tìm chọn cho mình loại phấn nền được ghi trên nhãn là “tông màu tự nhiên” (natural color)? Thật ra, để có được phong cách trang điểm tự nhiên, điều quan trọng là bạn cần xác định tông màu làn da của mình và chọn loại phấn nền tiệp với tông màu da đó.

3. Bạn nhận thấy cô bạn thân của mình thật xinh đẹp với loại phấn nền mà cô ấy đang sử dụng, vì vậy bạn quyết định chọn mua loại phấn nền đó? Nếu màu da của bạn và của cô bạn ấy giống nhau thì sản phẩm phấn nền đó cũng có thể phù hợp với bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy chọn phấn nền theo chính đặc điểm làn da của bạn.

4. Bạn nghĩ rằng chọn được một sản phẩm phấn nền phù hợp thật khó, vì vậy, bạn cho rằng bạn sẽ không bao giờ tìm được một sản phẩm nào khác tuyệt hơn loại mà bạn đang có? Hãy nhớ rằng theo thời gian, điều kiện làn da của bạn sẽ thay đổi dần, đặc biệt là độ tuổi, màu da, độ ẩm, và ngay cả sự thay đổi của thời tiết cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm của bạn. Vì vậy, bạn nên nghĩ đến việc thay đổi phấn nền sao cho phù hợp với điều kiện của làn da và của môi trường cụ thể.

5. Để có một lớp trang điểm hoàn hảo, luôn luôn cần phải sử dụng phấn phủ sau khi đánh lớp nền trang điểm? Thật ra, nếu bạn là người có quỹ thời gian eo hẹp, bạn sẽ có khuynh hướng sử dụng loại phấn nền 2 trong 1: vừa có chức năng “nền” vừa thực hiện vai trò của lớp phấn phủ. Loại sản phẩm tiện dụng này cũng đem lại hiệu quả trang điểm không kém so với việc sử dụng từng sản phẩm riêng lẻ.

7. Bạn thích phong cách trang điểm tự nhiên, nhưng đôi khi, loại phấn nền có tông màu tự nhiên lại khiến làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, đặc biệt là khi bạn xuất hiện trên bãi hiển hoặc dưới ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn sẽ cần đến một loại phấn nền có tông màu đậm hơn cho những hoàn cảnh đặc biệt đó? Nếu bạn muốn tạo cho làn da một nét khỏe khoắn và cảm giác “ấm”, bạn hãy chú ý đến việc điểm tô cho các vùng rìa của gương mặt và đặc biệt là chiếc cổ, không nên dùng tông màu đậm cho phần trung tâm của gương mặt vì nó sẽ khiến gương mặt bị tối, xỉn màu và kém tự nhiên.

KHÁMPHÁĐẸP.VN
 
Top