“Cắt bỏ mỡ thừa ở vùng mắt hoặc treo chân mày sẽ giúp cải thiện đôi mắt như thế nào?”

Vy Linh – Bình Dương

1. Cắt bọng mắt

Bọng mắt thường xuất hiện ở những phụ nữ lớn tuổi. Khi có tuổi, phụ nữ có thể bị mỡ thừa đọng lại tạo thành túi mỡ ở mí mắt trên hay mí mắt dưới làm mí mắt bị sụp và khiến cho gương mặt trở nên già nua, xấu xí. Khi gặp tình trạng này, chi em không nên lo lắng về vẻ đẹp của mình. Một giải pháp thẩm mỹ khắc phục tình trạng này là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bọng mắt. Giải pháp này giúp cho đôi mắt không còn bị chảy xệ và đem lại vẻ trẻ trung, nét tươi tắn trên gương mặt. Phẫu thuật cắt bỏ bọng mắt(phần mỡ thừa ở mi mắt) được thực hiện ở phần mí trên hoặc mí dưới.

2. Các bước phẫu thuật

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ thực hiện khâu kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân như đo huyết áp, tiểu đường…. Sau đó tiêm thuốc gây tê Lindocain khoảng 2% lên phần muốn cắt bỏ, tiếp đến là định hướng đường cắt lớn hay nhỏ rồi mới tiến hành phẫu thuật. Thời gian phẫu thuật diễn ra lâu hay nhanh tùy vào mắt của mỗi người, thường thời gian kéo dài nhất là 45 phút. Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân nằm lại 20 phút. Thời gian bình phục sức khỏe sau khi phẫu thuật mỡ thừa là 7 ngày.

Khi phẫu thuật ở mí trên, nếu như tay nghề bác sĩ không cao sẽ dẫn đến tình trạng mí mắt bị kéo trợn. Với mí dưới, trước khi vẽ một đường để cắt, bác sĩ phẫu thuật thường cho bệnh nhân nhăn mạt để thấy được phần da thừa ở mí mắt một cách chính xác. Nếu không được ước lượng chính xác và cắt quá nhiều thì mí mắt sẽ bị trễ. Thời gian cắt mí dưới diễn ra nhanh hơn mí trên, trong vòng khoảng 30 phút. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động bình thường.

3. Phương pháp

Phương pháp kéo chân mày giúp cho đôi mắt không còn sụp, bớt dấu chân chim, đem lại cho bạn gái một đôi chân mày đẹp tự nhiên hơn. Phương pháp treo chân mày rất đơn giản, nhưng luôn cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện phẫu thuật vì không phải ai cũng có thể treo chân mày được. Phương pháp treo chân mày dùng cho những người có vùng da trên trán đổ xuống hai bên chân mày, làm xuất hiện những nếp nhăn ở mắt hoặc mắt bị sụp.

Thời gian phẫu thuật treo chân mày diễn ra trong khoảng 15 – 20 phút. Sau phẫu thuật cần lưu ý, cuối đường chân mày có những mạch máu nhỏ rất dễ vỡ gây ra tình trạng chảy máu hoặc bị bầm. Cần hạn chế tránh chảy máu bằng cách băng chân mày trong vòng 24 tiếng. Sau 6 ngày có thể đến bác sĩ để cắt chỉ. Phương pháp treo chân mày có thể giữ vẻ đẹp của chân mày từ 2 – 3 năm. Sau thời hạn này, thấy da xuất hiện lão hóa có thể đi treo chân mày lại.

4. Cần lưu ý

Tất cả các khách hàng có nhu cầu làm đẹp, điều đầu tiên nên làm là đến thẩm mỹ viện có uy tín để được tư vấn trực tiếp. Điều này hết sức quan trọng vì khi đó bác sĩ phẫu thuật sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác. Trường hợp phẫu thuật ở mí trên đôi khi sẹo vẫn còn, nhưng rất mờ. Với mú dưới đến tháng thứ 2 hoặc 3 thì sẽ không còn sẹo hoặc rất mờ tùy theo cơ địa mỗi người.

Sau khi phẫu cần vệ sinh sạch sẽ vùng mắt. Tuyệ đối không rửa nước hay bôi các thuốc lên vùng phẫu thuật. Dùng thuốc kháng sinh hoặc kháng viêm trong vòng 10 ngày để giúp cho vết thương mau lành. Độ tuổi tốt nhất có thể tiến hành phẫu thuật là 18 tuổi trở lên. Nếu phẫu thuật thẩm mỹ sớm quá sẽ không tốt cho giai đoạn đang phát triển của cơ thể.

 
Top