“Sử dụng các phương pháp làm đẹp cho mắt cần lưu ý những điều gì?”

Trà My – Bến Tre

1. Xăm, thêu chân mày

Trước đây, để cải thiện vẻ đẹp đôi chân mày, các thẩm mỹ viện thường có các hình thức xăm, phun. Theo thời gian với sự phát triển về kỹ thuật lại có một công nghệ mới ra đời đó là công nghệ “thêu chân mày” giúp chị em có nhiều lựa chọn hơn khi muốn làm đẹpcho đôi chân mày của mình. Công nghệ “thêu chân mày” ra đời thay thế cho hình thức xăm cũ với những nhược điểm của nó như: Chân mày nhìn rất cứng nhắc, không thấy được vẻ tự nhiên. Khi thực hiện động tác dùng kim đâm sâu vào da sẽ gây ra tình trạng đau, chảy máu và sưng. Có rất nhiều người lo lắng khi sử dụng dịch vụ xăm này vì không biết có đảm bảo an toàn hay không.

2. Cần lưu ý

Phương pháp “thêu chân mày” là một phương pháp mới sử dụng loại kem đặc biệt để tạo ra những đường theo hình dáng những sợi lông mày. Phương pháp này tạo cho chân mày một vẻ tự nhiên hơn xăm nhưng thời gian hoàn thiện thì lâu hơn, thường thời gian kéo dài từ 1,5 – 2 tiếng. Để chân mày đẹp như ý còn đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của các chuyên gia. Phương pháp này cũng có những khuyết điểm của nó như thời gian tồn tại ngắn (khoảng 3 năm) và mau bay màu mực. Dù có nhiều ưu điểm hơn xăm nhưng cũng là hình thức dùng kim đâm vào da, do đó khi được thực hiện bởi những người không có chuyên môn cao cũng dẫn đến trường hợp sưng và đau.

3. Xóa nếp nhăn vùng mắt

Phụ nữ càng lớn tuổi, làn da càng bị lão hóa dần theo năm tháng. Sự xuất hiện các nếp nhăn là lẽ bình thường, nhất là nếp nhăn ở vùng mắt. Thường xuyên bị căng thẳng stress cũng là một trong những nguyên nhân hình thành nên những nếp nhăn. Có nhiều phương pháp xóa nếp nhăn ở mắt như phẫu thuật hoặc chích thuốc chống nhăn, nếu như không muốn phẫu thuật thì có thể chích các thuốc để xóa nếp nhăn như Botox, Restylan, Dysport…. Thường sau khi chích các loại thuốc xóa nếp nhăn, công dụng của thuốc chỉ được khoảng 4 – 5 tháng. Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc này, chị em nên gặp bác sĩ chuyên khoa để chích là tốt nhất. Chích thuốc phải đúng phương pháp, chích sâu nhiều quá cũng sẽ gây liệt cơ hoặc méo mặt rất nguy hiểm.

4. Chống quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt là tình trạng hay gặp. Nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt có thể do sắc tố của da hoặc do tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, căng thẳng… phần nhiều quầng thâm mắt thường xảy ra ở mí dưới làm cho khuôn mặt không được tươi tắn, sáng sủa. Để chống quầng thâm mắt có nhiều phương pháp như massage, bôi kem chống thâm mắt, kem chống lão hóa da, các dược phẩm chống quầng thâm mắt có bán tại các nhà thuốc Tây. Trường hợp không hết, có thể tiến hành phẫu thuật cắt mi dưới lấy mỡ, xóa quầng thâm. Cần lưu ý khi sử dụng các loại kem đặc trị, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm có uy tín và nguồn gốc rõ ràng.

5. Lời khuyên của bác sĩ

Khi lựa chọn các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp, chị em cần đến các thẩm mỹ viện có uy tín, có giấy chứng nhận của Sở Y tế. Với các phẫu thuật như xăm, thêu chân mày sẽ có tác động của kim đâm vào da. Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân cần yêu cầu các dụng cụ mới, vô trùng, những dụng cụ chỉ nên xài một lần và dùng cho một người để tránh các bệnh lây nhiễm.

 
Top