Phụ nữ có khuynh hướng hay kể lể về vấn đề của mình vì họ muốn chuyện của mình được quan tâm, trong khi đó đàn ông lại phàn nàn về khó khăn của mình khi họ muốn tìm ra hướng giải quyết.

Quan điểm của phụ nữ và đàn ông, cách họ phản ứng với sự việc có sự khác biệt rõ rệt vì đàn ông đến từ sao hỏa, đàn bà đến từ sao kim.

Không lãng mạn?

Rất hiếm khi đàn ông nghĩ đến việc viết bức thư tình, gửi những cánh hoa hay một cánh thiệp nho nhỏ đến phụ nữ. Điều đó làm phụ nữ thấy buồn phiền về sự thiếu lãng mạn của chàng, nhưng hãy nhớ người đàn ông không thường nghĩ như thế. Đàn ông không quan tâm đến những gì nhỏ nhặt, như tặng những vật nho nhỏ, xinh xinh chỉ để làm bạn nhớ đến họ hay cho biết họ yêu bạn đến thế nào.

Lý do tại sao đàn ông ít khi chú ý đến những điều nhỏ đó là vì khái niệm “lãng mạn” của đàn ông khác với phụ nữ. Nếu bạn cho chàng biết mình thích nhận được hoa nơi công sở, có thể chàng sẽ có một ý tưởng mới lạ hơn làm vui lòng bạn đấy.

Không hào hứng?

Bạn cảm thấy cả hai đang có vấn đề và ao ước sẽ cùng nhau “mổ xẻ” nó? Liệu người ấy của bạn có thấy kém hào hứng khi bạn muốn anh ấy và bạn cùng trò chuyện với nhau? Đàn ông, hơn bao giờ hết, thích được giữ những khó khăn trong lòng và tự suy ngẫm về nó. Điều đó không có nghĩa là chàng không muốn trò chuyện cùng người phụ nữ, chỉ là anh ấy muốn nghĩ về vấn đề trước khi nói lên điều gì đó.

Phụ nữ nghĩ về vấn đề của mình quá nhiều, muốn bàn luận về mọi thứ, nhưng không có nghĩa đàn ông cũng vậy. Khi muốn thảo luận, hãy cho người đàn ông ít không gian, lúc đó anh ấy sẵn sàng để trò chuyện. Hãy nhớ là phụ nữ và đàn ông là hai sinh vật khác nhau, nên cũng sẽ có hai phong cách trò chuyện khác nhau.

Không quan tâm?

Đừng cảm thấy khó chịu nếu bạn không nhận được câu trả lời mà mình mong đợi. Tìm hiểu nam giới không phải là điều dễ dàng. Mỗi khi bạn cảm thấy khó chịu với người đàn ông của mình thì hãy thử nghĩ xem tại sao anh ta làm vậy. Nếu bạn hiểu được đàn ông nghĩ khác với những gì bạn nghĩ, thì sẽ trút được những khó chịu trong lòng. Nếu anh ấy cư xử khác với những gì bạn chờ đợi, đừng chấp nhặt những chuyện nhỏ. Điều đó không có nghĩa là anh ấy không quan tâm đến bạn. Anh ấy chỉ nghĩ khác với những gì bạn nghĩ mà thôi.

 
Top