Hy vọng về một loại thuốc tránh thai cho nam giới đang ngày càng gần hơn khi các nhà khoa học đã nhận dạng được một khiếm khuyết gen dẫn tới vô sinh ở nam giới.
Gen lỗi này ảnh hưởng tới tính di động của tinh trùng và khiến chúng không thể gặp trứng để thụ tinh.
Phát hiện này của các nhà khoa học trường ĐH Iowa có thể được sử dùng để điều trị cho những nam giới bị vô sinh, cũng như giúp các nhà khoa học phát triển một loại thuốc tránh thai dành cho nam giới.

“Chúng tôi đã nhận dạng được Catsper1, một loại gen được cho là dính líu với các trường hợp vô sinh ở nam giới. Nhưng quan trọng hơn thế, phát hiện này đã mở ra hướng mới trong việc nghiên cứu sản xuất thuốc tránh thai cho nam giới”, TS Michael Hildebrand nhấn mạnh.

Trong khi hàng triệu phụ nữ trên thế giới được hưởng những lợi ích từ thuốc tránh thai từ những năm 60 thì không một loại thuốc nào dành cho quý ông được phát triển trong những năm quá. Những phương tiện tránh thai duy nhất là bao cao su hay “quyết liệt” hơn là cắt ống dẫn tinh. Cũng đã có một số nghiên cứu về thuốc tránh thai cho nam giới nhưng chưa nghiên cứu nào thành công.

 
Top