Chị em hay bị "hoa mắt chóng mặt" chỉ trong có 2 trường hợp: đứng trước một người đàn ông hay hay và một gian hàng thời trang và mỹ phẩm sáng choang. Để nâng điểm hình thức, họ không tiếc tiền và sẵn sàng sắm những thứ trên cả mức thu nhập cho phép.

Song cũng vì "hoa mắt" mà chị em lại quyết định mua một loạt các sản phẩm rẻ tiền không tiện dụng. Họ mang tâm lý: Cứ thích là mua không cần biết đến chất lượng và giá trị sử dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp chị em "sáng suốt" hơn khi lựa chọn trang điểm.

Có những sản phẩm không cần đắn đo khi mở ví

1- Bộ trang điểm 3 bước

Bao gồm: kem dưỡng (có thành phần chống tia UV), nền, phấn. Tất cả cần phải là sản phẩm chất lượng cao, nếu như bạn muốn có một gương mặt đẹp tự nhiên, màu da mịn và thật giống như không trang điểm.

2- Bóng mắt

Bóng mắt loại tốt dễ tán màu chính xác đến vị trí mà bạn muốn, không bị loang hay lọt vào kẽ mi, ngoài ra màu sẽ bền trong cả ngày.

3- Son

Son chất lượng chính là son sạch không có chất gây ung thư. Ngoài ra son tốt ăn vào da môi một cách mềm mại, khó trôi màu. Chỉ cần pha trộn một màu son hàng chợ thì đôi môi bạn lập tức bị out ngay khỏi khuôn mặt và bộ thời trang đắt tiền.

4- Cọ

Cọ tốt xoa đều bột phấn, không bị rụng lông và dễ dàng vệ sinh chống vi khuẩn.

Có lúc không cần phải vung tay

1- Mascara

Chỉ cần bạn mua được chải mi có tem chống hàng giả thôi, ngoài ra không cần phải theo lời quảng cáo mà mua loại quá đắt. Đa số các loại mascara đều làm mi cong dày đen hơn. Nếu bạn mua loại siêu dày dài thì thứ nhất bạn tốt một khoản tiền gấp 2-3 lần, thứ hai lông mi bị kéo căng sẽ dễ gây rụng hơn.

2- Bóng môi

Bóng môi giúp môi mọng nhưng hay làm nhòe ướt hỏng lượt son môi ở dưới. Bạn chỉ cần sắm một tuýp bóng môi màu hồng nhẹ là đủ, không cần thiết phải có đủ một bộ sưu tập. Hãy để dành tiền để mua thêm son mới màu thời trang.

3- Chì kẻ môi

Đôi môi có kẻ chì đã bị coi là lỗi mốt, vì vậy giá một cây chì rất rẻ nhưng bạn không cần phải mua. Nó sẽ nằm lay lắt phủ bụi trong ví trang điểm của bạn mà thôi.

4- Sơn móng

Thời hạn của sơn móng thường ngắn, khi hết hạn sơn sẽ làm hư móng vì thế không cần thiết phải để dành nhiều lọ một lúc. Chỉ cần mua sơn móng loại thường nhưng mua sơn dưỡng móng là loại chính hãng.

 
Top