Quần soóc đã rời bãi biển để lên đường phố. Ít mạo hiểm và nhiều phong cách hơn trước, quần soóc mùa này có nhiều kiểu dáng thanh lịch, dài hơn một chút để bạn gái có thể tự tin bước vào văn phòng hay xuống phố.

Khuynh hướng

- Cổ điển: Quần soóc ngắn vừa qua mông, xẻ ống một chút có kèm dây nịt, thường phối với áo len dệt kim dài tay, chít eo và tay áo. Phụ trang phản sáng nhiều màu sắc, giày rọ, bít mũi, phù hợp để đi shopping hay dạo phố cùng bạn bè.

- Dạo phố đêm: Quần cài và trang trí bằng nhiều nút lớn, ống dài nửa đùi, ống lật gấu, phối cùng áo cánh kiểu búp bê, giày cao gót.

- Công sở: Quần ống loe xếp nếp như váy mini, eo thít, phối cùng áo cánh không tay và jacket, phụ trang phản ánh sáng và lớn khổ, giày đế hình nêm.

- Thể thao: Quần chít eo và chít ống, phần túi phồng, phối cùng áo 2 dây và jacket, phụ trang hơi cầu kì, sandals cao gót.

- Quân đội: Vải cotton dù, giống như quần dài, loại soóc này có nhiều túi và có kiểu dáng quần quân đội, có thể đi với giày ống hay giày cao gót, trang sức khổ lớn, cầu kì.

- Quần ôm ống: Cách điệu từ loại quần dài ôm ống, loại này khá đa dạng về hoa văn in, kiểu trang trí, có thể phối hợp với các loại áo cánh chít eo cao, xếp nếp dọc.

Nên

- Nếu bạn có đôi chân thanh mảnh có thể chọn quần ngắn hơn một chút.

- Tìm quần dài hơn và hơi thụng nếu chân bạn có nhiều đường cong. Nhưng tránh loại chấm đến đầu gối như chỉ để nhấn vào cặp đùi to bè.

- Phối hợp với áo vải cotton phồng hay chiffon để có được sự đồng bộ tổng thể.

- Nếu bạn sở hữu một chiều cao khiêm tốn hay vóc dáng "bé hạt tiêu", hãy tự tin vào soóc với sự kết hợp thông minh "ton - sur - ton".

- Chọn trang sức ngộ nghĩnh, mộc và thô để tạo nét riêng cá tính.

- Khi dự tiệc, hãy chú ý về hình ảnh một cô gái lịch lãm - hợp mốt với sandals cao gót, các phụ kiện da hoặc ánh kim.

Không nên

- Phối với giày bốt, nếu bạn có chiều cao khiêm tốn. Nên tìm giày mềm hay loại đế hình nêm, cao gót hay dép kẹp.

- Bỏ đi loại quần có túi ngang hông nếu bạn không muốn kéo sự tập trung vào phần đùi của mình.

- Chọn vải caro ô lớn nếu bạn đang sở hữu vóc dáng "quả lê". Nên chọn vải sẫm màu hoặc kẻ sọc để làm thon gọn vòng 3 quá khổ.

- Kết hợp với áo dài và rộng "lồng phồng" mà quên đi chiếc thắt lưng xinh xắn làm duyên. Nếu bạn không muốn biến mình thành "kẻ ngoại đạo" của thời trang với dáng vẻ luộm thuộm.

Lưu ý

- Chọn kiểu suôn thẳng để mặc, phù hợp cả khi uống nước, giải trí cùng bạn bè, shopping, hay vào phòng tập thể hình, đi chơi cuối tuần. Nên tận dụng tối đa khả năng phối hợp của quần.

- Nếu quần soóc là trải nghiệm đầu tiên, khi shopping chịu khó "săn lùng" món có chiều dài và kích thước vừa vặn với vóc dáng bạn. Nên đi cùng bạn bè và chọn lọc với những ý kiến trung thực.

Hãy nhớ bạn đang ở đâu, tuy nhiên hiện nay, quần soóc (cho dù là loại yếm) có thể dành cho công việc văn phòng, thay thế cho quần dài.

Đừng quên lịch trình làm đẹp: Tẩy lông, dưỡng da hay tập thể hình.

 
Top