Chăm sóc, sửa sang là điều cần thiết để giữ cho đôi bàn tay đẹp. Cho dù bạn có chọn kiểu móng tay sạch sẽ tự nhiên hay được cắt tỉa và sơn đẹp đẽ thì việc chăm sóc lớp biểu bì cũng là một phần tạo nên nét quyến rũ cho đôi bàn tay.

lớp biểu bì bị bong, tróc có thể là biểu hiện của sự chăm sóc cẩu thả, vệ sinh kém. Để làm tốt việc đó, các bạn hãy thử áp dụng những bước sau.

- Ngâm móng tay vào nước nóng hay ấm để loại bỏ những mảnh vụn hay da chết khỏi móng tay và làm móng mềm hơn.

- Nhẹ nhàng dùng kìm cắt da hay dụng cụ chăm sóc móng đẩy nhẹ phần biểu bì (phần vành da quanh móng).


- Cắt bớt phần da thừa bằng kìm cắt đã được sát trùng với cồn. Loại bỏ da thừa đồng nghĩa với việc phá vỡ và tách nó ra khỏi lớp biểu bì. Hãy cẩn thận khi sử dụng kìm cắt vì nó rất sắc và có thể làm thương tổn vùng da nhạy cảm nếu bạn thao tác không đúng.

- Tự tạo kem phục hồi lớp biểu bì tại nhà. Hâm nóng hỗn hợp gồm 1/3 cốc kem dưỡng tay, một chút dầu oliu hay dầu hạt nho, 3-4 giọt tinh dầu oải hương. Để nguội bớt rồi thoa lên tay, tập trung ở vùng biểu bì, sau đó để hỗn hợp thấm vào da. Loại kem này thích hợp cả với tay và chân, đồng thời giữ cho lớp biểu bì luôn mềm mại

- Việc bôi kem dưỡng thường xuyên không thể có tác dụng ngay mà ít nhất phải sau vài tuần. Bên cạnh đó, việc can thiệp quá nhiều đến lớp biểu bì có thể dẫn đến một số vấn đề thương tổn.


 
Top