Bạn đang phân vân không biết nên chọn kiểu tóc nào phù hợp cho lễ cưới của mình? Bạn rất thích những kiểu đầu hợp mốt của các cô dâu trên các tạp chí nhưng lại không biết có phù hợp với mình không? Câu trả lời phụ thuộc vào chính khuôn mặt của bạn. Socola.vn xin đưa ra một số gợi ý về cách “trang điểm” cho mái tóc của cô dâu trong ngày cưới cũng như cách lựa chọn kiểu đầu theo khuôn mặt của cô dâu
Kiểu tóc phù hợp cho cô dâu
Cô dâu khuôn mặt ô van.

Bạn là một cô dâu khá may mắn vì khuôn mặt hình ô van là kiểu khuôn mặt được coi là hoàn hảo nhất. Đặc điểm của khuôn mặt này là có hai bên xương quai hàm rộng cùng với chiếc cằm nhỏ nhắn và vầng trán vừa phải. Đối với khuôn mặt hình ô van thì bạn có thể lựa chọn bất cứ kiểu đầu nào mà bạn muốn: vấn cao, búi sau gáy hay làm xoăn hoặc tết dài có đính hoa đều phù hợp. Chính vì tính cân bằng của khuôn mặt nên bạn cũng có thể để tóc ngắn, dài hoặc vừa phải và tất nhiên bạn có thể tha hồ biến tấu thành các kiểu đầu cô dâu tùy theo sở thích và độ dài của tóc. Cách tốt nhất là bạn nên chọn kiểu đầu phù hợp với chính chiếc váy cưới của mình. Bạn nên tránh những kiểu đầu mà che đi các góc phần của khuôn mặt bạn mà thôi.

Cô dâu khuôn mặt tròn.

Đặc điểm khuôn mặt khá rộng, khoảng cách từ trán đến cằm gần tương đương với khoảng cách giữa hai bên xương quai hàm. Đối với khuôn mặt tròn thì kiểu đầu búi cao cùng với cách xẻ ngôi xéo là phù hợp nhất. Nếu có thể thì bạn nên để buông hai dải tóc mai dài sang hai bên khuôn mặt để khuôn mặt tròn trở nên thon hơn.

Kiểu tóc để mái và ngôi giữa sẽ chỉ càng khiến khuôn mặt bạn to hơn mà thôi. Các kiểu tóc xoăn hay tóc dài cũng vậy.

Cô dâu khuôn mặt dài.

Đặc điểm của khuôn mặt dài là hơi xương mặt, trán rộng và cằm cũng dài. Để tạo sự đầy đặn hơn cho gương mặt bạn nên cắt tóc mai hoặc để các kiểu đầu bob ngắn. Cô dâu diện bộ váy cưới cùng với mái tóc ngắn đang là một kiểu mẫu khá trẻ trung hiện nay. Hoặc nếu bạn không thích để tóc ngắn thì bạn vẫn có thể làm xoăn sóng to để cân bằng và khiến khuôn mặt bạn mềm mại hơn. Cô dâu có khuôn mặt dài không nên để kiểu tóc thẳng dài hay để kiểu búi cao.

Cô dâu khuôn mặt vuông.

Khuôn mặt vuông thì độ rộng của trán gần tương tương với quai hàm. Đối với đặc điểm trán rộng và khuôn mặt góc cạnh như vậy thì thì nên chọn kiểu đầu xoăn hoặc sóng nhẹ với độ dài vừa phải của mái tóc. Chải vén tóc sang một bên và không để tóc mai xõa xuống mặt bạn. Tốt nhất là nên để các kiểu đầu có mái hoặc có thể che đi phần hai bên quai hàm rộng để khuôn mặt mềm mại hơn. Nên tránh các kiểu đầu quá ngắn hoặc để thẳng dài hay để ngôi giữa.

Chúc các cô dâu lựa chọn được kiểu đầu phù hợp nhất!
 
Top