Mái tóc thưa, mỏng sẽ khiến bạn gái mất vẻ tự tin, đáng yêu. Tuy nhiên, để cải thiện tình hình không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ đơn giản bạn hãy thực hiện theo một số kế sách dưới đây. Hãy thử và kiểm chứng nhé!

Bổ sung vitamin

Vitamin là những vi chất kích thích tóc mọc nhanh hơn. Trong số các loại vitamin thì A, B, C và E là những loại “thần dược” hàng đầu giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng tóc thưa, mỏng.

Lý giải điều này bởi các loại vitamin sẽ giúp tăng cường cơ thể chất sebum và kích thích quá trình lưu thông máu trên da đầu bằng cách tăng lượng oxy và collagen.

Cách đơn giản và hữu hiệu nhất để bổ sung vitamin cho cơ thể là qua chế độ ăn uống. Rau xanh và trái cây là những thực phẩm có chứa nhiều vitamin. Nhưng cần lưu ý hãy biết đa dạng hóa các loại rau xanh và trái cây cả về màu sắc và mùi vị.

Mátxa da đầu

Matxa da đầu không chỉ giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái mà còn giúp máu dễ dàng lưu thông trên da đầu, kích thích quá trình mọc tóc nhanh.

Khi matxa da đầu bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu matxa như dầu hoa hồng, oliu hay hạt jojoba.

Bảo vệ mái tóc

Để khắc phục mái tóc thưa mỏng, bạn cần hạn chế sử dụng máy sấy tóc và dùng các loại hóa chất trên da đầu.

Lạm dụng thói quen ép tóc, nhuộm tóc hay uốn xoăn chính là “thủ phạm” khiến mái tóc bị thưa mỏng.

Cũng nên nhớ nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, vì thế không nên dùng nước quá nóng để gội đầu hay sấy tóc ở nhiệt độ cao. Ngay cả khi đi nắng bạn cần đội mũ rộng vành để bảo vệ mái tóc.

Khống chế stress

Stress không chỉ làm bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi mà còn là một trong những lý do khiến bạn bị rụng tóc, thâm chí hói đầu.

Có nhiều cách có thể cải thiện tình trạng stress căng thẳng như nghe nhạc, đi shopping, làm những thú tiêu khiến hay nghiêm trọng hơn có thể tới gặp bác sĩ chuyên khoa tâm lý.

Không hút thuốc

Hút thuốc sẽ khiến các mạch máu bị thu hẹp lại hay thậm chí tắc nghẽn, máu không lưu thông được trên da đầu sẽ làm tóc dễ bị gãy, rụng.

Chính vì thế bằng mọi cách nên đoạn tuyệt và từ bỏ thuốc lá.

Gội đầu đúng cách

Tóc mỏng thường có độ ẩm cao, do vậy tóc thường bám sát và xẹp xuống da đầu tạo dáng đầu rất xấu. Vì thế, điều quan trọng là phải luôn giữ mái tóc sạch và khô bằng loại dầu gội phù hợp và không dùng dầu xả.

Tuy nhiên, trong trường hợp tóc vừa mỏng lại vừa xơ thì dầu xả là cần thiết, nhưng chú ý vuốt kem xả lên phần ngọn tóc, xoa nhẹ và xả sạch với nước, tránh để chất xả thấm tiếp xúc với da đầu. Gội đầu quá nhiều lần hay thường xuyên gội với nước nóng cũng không tốt cho mái tóc thưa vì có thể khiến tóc dễ bị gãy rụng và càng thưa hơn.

Một chi tiết rất nhỏ nhưng ít khi được chú ý là chiếc khăn lau. Nếu khăn lau quá cứng và bạn lại có thói quen dùng khăn lau quấn mạnh siết vào tóc thì mái tóc của bạn dẫu có khỏe và dày đến đâu cũng xuống cấp nhanh chóng. Cần chú ý chọn loại khăn lau 100% cotton, mềm mại và chỉ lau ở chân tóc cho ráo nước sau khi gội đầu

 
Top