Tắc đường, con bị điểm kém, sếp khiển trách, gặp rắc rối trong công việc hay đời sống vợ chồng gặp trục trặc… là những lý do khiến bạn căng thẳng. Biểu hiện của căng thẳng là lo lắng, rơi nước mắt vì cả những chuyện nhỏ, đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ…

Cách phòng tránh căng thẳng

Cách 1: Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như ngồi lên một chiếc ghế dựa, giơ thẳng tay về phía trước rồi từ từ hạ bàn tay xuống đầu gối. Nếu thấy cần thiết, bạn có thể thực hiện lại bài tập này sau 15 phút.

Trong các tình huống căng thẳng, chúng ta thường kéo căng và nhấc vai khiến nhịp thở nông, điều này làm tăng hormon gây căng thẳng. Bạn cũng có thể hít thở sâu 30 lần bằng mũi, hãy hít đầy oxy vào bụng thay vì phổi.

Cách 2: Nghĩ về những điều khiến bạn vui ví dụ như thời tiết đẹp, sắp đến giờ nghỉ trưa hay tối nay bạn sẽ xem một bộ phim hay… Hãy cố gắng trấn tĩnh và thả hồn thư thái, lúc đó bạn sẽ hiểu rằng cuộc sống còn có rất nhiều điều thú vị.

Cách 3: Đi dạo trong một khoảng thời gian ngắn. Đi bộ chậm rãi cũng giúp tinh thần thư thả. Thay đổi không khí cũng có tác dụng tương tự. Trong khi đi dạo, bạn có thể thưởng thức một chiếc kem hoặc một thanh kẹo chocolate để có tâm trạng tốt hơn.

1. Đừng gặm nhấm phiền muộn một mình mà hãy chia sẻ với những người bạn tin tưởng.

Bạn có thể chia sẻ cảm xúc cũng như suy nghĩ với bạn bè, mẹ, chồng, người yêu hoặc thú cưng. Hãy tâm sự với người khác để tham khảo lời khuyên giúp loại bỏ căng thẳng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu ra vấn đề. Căng thẳng sẽ dần dần biến mất nếu bạn trải lòng mình với người khác.

Nếu bạn không có ai để chia sẻ thì có thể nói chuyện với chính mình bằng cách đứng trước gương thật thoải mái. Làm như vậy bạn sẽ thấy lòng thư thái trở lại. Còn nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi đối diện với cái gương thì có thể viết một lá thư. Bắt đầu lá thư với dòng chữ “Chào bạn thân mến” và sau đó kể về tất cả các sự kiện, tâm trạng và suy nghĩ của bạn. Có lẽ cách này sẽ giúp bạn hiểu ra vấn đề nhanh chóng và đưa ra quyết định kịp thời.

2. Nếu buồn hãy khóc cho nhẹ lòng

Nước mắt giúp xóa nhòa những cảm xúc tiêu cực. Đó là một trong những cách chiến thắng căng thẳng hiệu quả nhất. Bạn có thể khóc trong lúc tắm dưới vòi hoa sen. Dòng nước giúp xoa dịu các giác quan. Nước mắt và tất cả những muộn phiền sẽ tan biến cùng với dòng nước ấm, trả lại sự thư thái cho tâm hồn.

3. Tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ hoặc một món quà

Hãy đi đến một miền đất mới hoặc nếu không có điều kiện đi chơi xa thì hãy mua thứ mà bạn ao ước đã lâu, có thể là một chiếc váy mới, một quyển sách hay đơn giản là thưởng thức một món ăn ngon.

4. Uống một vài tách trà mỗi ngày

Thành phần tích cực có trong trà đen có khả năng hạ thấp lượng hormon gây căng thẳng. Những người uống trà thường xuyên có khả năng chế ngự căng thẳng tốt hơn những người thích đồ uống khác. Vì vậy bạn nên uống trà trong giờ nghỉ giải lao.

5. Những cách loại bỏ căng thẳng khác

Hãy tập yoga vì yoga giúp bạn kiểm soát căng thẳng, thư giãn và tăng khả năng tập trung. Bên cạnh đó, đừng quên rằng nụ hôn cũng có tác dụng xóa bỏ căng thẳng rất tuyệt vời.

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Một giấc ngủ sâu giúp lấy lại sinh lực đã tiêu hao sau một ngày và đem đến sinh lực cho một ngày mới bắt đầu.

Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất. Hãy nhớ rằng cuộc sống luôn tươi đẹp. Tương lai trong tầm tay bạn và hãy làm chủ cuộc sống của mình.

 
Top