Bạn thích uống sữa? Sữa không chỉ là thức bổ dưỡng cho sức khoẻ, giúp răng chắc và cơ thể cường tráng, sữa còn là một loại thuốc bổ cho làn da luôn trẻ trung và tươi sáng, chúng có thể ngăn ngừa khô da và vảy tróc trên da. Netmode xin mách các bạn một số công thức nhỏ sau đây để có làn da trắng bóc như sữa.
Sữa không chỉ là thức bổ dưỡng cho sức khoẻ mà còn là một loại thuốc bổ cho làn da.

Sữa chua giàu vitamin E

Trộn đều hỗn hợp kem vitamin E cùng 2 thìa cà phê sữa chua, nửa thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh. Giống như một loại kem giàu thành phần dinh dưỡng tự nhiên, bạn sử dụng đắp da mặt đã được rửa sạch một lớp dày trong vòng 15 phút. Sau đó tẩy hỗn hợp bằng nước mát.

Sử dụng đều 1 tuần 3 lần, trong vòng 1 tháng, hiệu quả cho làn da trắng tinh như sữa. Nếu có điều kiện, trong khi đắp hỗn hợp này, bạn có thể massage nhẹ nhàng cho da mặt để thành phần axit Lactic trong sữa chua có thể thẩm thấu dễ dàng vào da. Kết thúc dùng bông gòn lau sạch và rửa lại bằng nước lã.

Sữa + hạt đậu, sữa rửa mặt hữu hiệu cho làn da

Sữa không chỉ đem lại cho bạn một thành phần dinh dưỡng bồi bổ có chứa enzime, mà nó còn có khả năng khử trùng, giảm bớt những vùng da bị tổn thương, xưng rộp do dị ứng hay tố chất da xấu. Mỗi khi mắc phải hiện tượng da bị mẩn đỏ, sưng tấy gây ra bởi yếu tố môi trường, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bạn nên rửa mặt ngay bằng sữa tươi.

Sau khi rửa xong, thêm một lần nữa dùng bông gòn thấm sữa thoa lên những vùng da bị viêm. Cảm giác nóng rát từ vùng da tổn thương sẽ được xoa dịu và hết đau.

Bạn cũng có thể trộn sữa chua với hạt đậu giã nhuyễn, bọc hỗn hợp này trong miếng vải sạch, xoa lên làn da sau khi đã rửa mặt sạch, làn da sẽ mềm mại và mượt hơn, giảm những đốm mụn, ửng đỏ gây đau nhức.

Sữa + bột mì hiệu quả cho làn da láng mượt

Trộn hỗn hợp sữa tươi và bột mì rồi đắp lên da mặt. Đây là thành phần hiệu quả nhất cho giúp cho da mặt được mịn màng và trắng sáng. Đặc biệt, "phương thuốc" này thích ứng với mọi loại da bởi đây hoàn toàn là thành phần tự nhiên. Hỗn hợp sữa và bột mỳ còn giúp tẩy đi những lớp dầu bóng nhờn trên da, đồng thời giữ ẩm, cải thiện, nuôi dưỡng cho làn da tự nhiên.

 
Top