Hãy tiết lộ bạn thèm ăn gì, làm đẹp sẽ cho biết cơ thể bạn đang muốn nói điều gì. Nào, hãy thử xem!

1. Tôi thèm ăn kem. Điều này có nghĩa bạn đang muốn được giảm stress. Khi ăn kem, cảm giác mát lạnh ở đầu lưỡi, sự mịn màng và mùi thơm của kem hòa quyện trong miệng sẽ kích thích sản xuất galanin. Chất này mang lại cảm giác thư giãn tức thì.

Ngoài ăn kem, bạn có thể tham gia vài hoạt động để lấy lại cảm giác phấn chấn như nhảy dây, lắc vòng hoặc chơi với bọn trẻ ngoài sân.

2. Tôi thèm ăn bánh ngọt. Nếu thèm ăn đồ ngọt như bánh hay kẹo, đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị giảm sút năng lượng trầm trọng. Vì thế, cần bổ sung chất ngọt để hồi phục năng lượng tức thì. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không có tác dụng lâu dài.

3. Thèm ăn khoai tây chiên mặn thì sao? Không còn nghi ngờ gì nữa, cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Muối mặn giúp giữ nước. Khi chúng ta thèm mặn tức là lúc cơ thể đang thiếu nước.

Hãy luôn để một chia nước mát lạnh ở gần nơi làm việc để bạn không quên bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

4. Tôi cần nhóp nhép vài miếng sô-cô-la. Đây là lúc bạn cần cảm giác thư giãn thật sự. Hoàn toàn không ngẫu nhiên khi nhiều người chọn ăn sô-cô-la để có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sô-cô-la chứa hàm lượng lớn phenylethylamine. Đây là chất chỉ được cơ thể sản sinh khi chúng ta đang ở trạng thái đang yêu.

Hơn nữa, sô-cô-la còn cung cấp chất ma-giê. Chất này làm cân bằng và điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn có cảm giác thư thái suốt ngày.

5. Thèm ăn bánh pizza. Đã đến lúc bạn cần phải nghỉ ngơi.

Các nhà nghiên cứu cho rằng khi cơ thể có nhu cầu nạp những loại thức ăn như pizza, thịt xông khói, phô-mai…có nghĩa là bạn đang mất cân bằng, choáng váng và quá tải do công việc.

Vào những lúc này, bạn nên tạm gác công việc sang một bên và đi tản bộ để thư giãn. Chỉ cần khoảng mười phút đi bộ cũng có thể giúp hồi phục sức khỏe, tinh thần và trí tuệ.

6. Thế còn hamburger? Khi chúng ta thèm thịt cũng là lúc cơ thể đang thiếu chất sắt.

Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ chất này, cảm giác mệt mỏi, buồn chán sẽ tan biến. Thay vào đó là tinh thần lạc quan, hăng say làm việc và yêu đời.

Vì thế, hãy bổ sung chất sắt cho cơ thể bằng những thực phẩm như các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh đậm hoặc thuốc bổ chứa sắt…

 
Top