Không chỉ ngon miệng, khoai tây còn giúp "sửa chữa" các tổn thương trên da như viêm nhiễm, mụn trứng cá, vết trũng khóe mắt...
Ngoài chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2. Hoa khoai tây còn giúp chữa bệnh tăng huyết áp và là nguyên liệu để chiết xuất rutin, chất làm bền thành mạch.

Khoai tây còn có công dụng gìn giữ sắc đẹp. Sau đây là một vài công thức dễ thực hiện và có hiệu quả cao:

Dùng gạc tẩm bột khoai tây tươi đắp lên mặt 1-2 giờ, có tác dụng làm tan biến các mụn trứng cá. Có thể kết hợp dùng khoai tây tươi thái lát mỏng xoa nhẹ nhiều lần lên da, cổ và mặt.

Lấy củ khoai tây gọt sạch vỏ, mài thành bột và ép lấy nước. Dùng nước ép khoai tây xoa lên da mặt hoặc tẩm bông thấm đắp lên mặt, lên các vết thương trên da. Cách làm này có tác dụng chống viêm, xóa tan các nốt sần, làm nhanh lành các vết bỏng, tiêu tan các vết trũng ở khóe mắt.

Dùng nước ép củ khoai tây hòa lẫn với bột mì, phết lên gạc mềm và đắp lên mặt 15-20 phút. Cách này cũng có tác dụng như trên.

Củ khoai tây tươi gọt vỏ, xát thành bột và phết đều thành một lớp mỏng giữa hai lớp gạc mềm, đắp lên mặt 15 - 20 phút, sau đó rửa qua bằng nước ấm. Cách này giúp da căng, mịn, giảm nếp nhăn.

Theo Đất Việt
 
Top