Chồng có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào người vợ sống cạnh mình là người ra sao. Vậy nên, trước khi trách móc chồng, hãy xem thử lại cách sống, ứng xử của bạn có giống như dưới đây không nhé…

1. Không bao giờ chịu ủng hộ giao tiếp xã hội của chồng

Đối xử tồi tệ với bạn bè của chồng, nhất là với bạn khác giới thì có cơ hội là bôi xấu này nọ. Chính vì vậy mà chồng bạn đã bị bạn bè xa lánh, như vậy cũng đồng nghĩa với việc các cơ hội phát triển, kiếm tiền cứ ngày càng ít đi.

2. Sống một cuộc sống chi nhiều hơn thu, tiêu xài lãng phí

Với người vợ này thì ăn mặc, mỹ phẩm... cái gì cũng phải là hàng hiệu, thật xịn, mà chẳng bao giờ chịu cân bằng giữa thu và chi. Với người vợ như vậy thì chồng có còng lưng kiếm thêm bao nhiêu tiền cũng không đủ cho cô ấy tiêu xài. Tuy là không thể nói người vợ như vậy sẽ khiến chồng luôn thất bại nhưng sống với người vợ như vậy thật đáng sợ.

3. Thích làm loa phóng thanh của phường

Những người vợ này chỉ thích đơm đặt này nọ đối với bạn bè, đồng nghiệp của chồng, thậm chí còn nói xấu cả vợ con họ.

Với cách sống này của bạn thì bạn cứ yên tâm là chẳng bao lâu nữa bạn và cả ông xã của bạn sẽ không có chỗ đứng ở trong Công ty, chứ đừng nói gì đến cơ hội thăng chức tăng lương.

4. Luôn tỏ ra mình là sếp

Suốt ngày chỉ tay năm ngón đối với công việc của chồng, lại còn mắng mỏ những sai lầm của chồng.

Anh ấy đi làm là nhân viên, thế mà về đến nhà cũng vẫn là nhân viên, vị trí ở đâu cũng là thấp kém. Với kiểu đối xử như vậy của bạn thì chẳng bao lâu bạn sẽ nhận ra rằng chồng bạn rốt cuộc chỉ làm được anh nhân viên quèn mà thôi, chứ chẳng làm được trò trống gì.

5. Thích trêu đùa chồng và kể chuyện riêng tư của chồng cho người khác nghe.

Tất nhiên là bạn làm như vậy thì chỉ càng làm kho truyện cười của mọi người thêm đầy mà thôi. Có thể bạn sẽ được “khen” là có khiếu hài hước, nhưng chẳng lâu sau cái khiếu hài hước ấy của bạn lại trở thành sự chế giễu đối với chồng bạn.

6. Thường xuyên biến mình thành thám tử tư

Luôn mồm hỏi chồng trưa đi đâu, ăn cơm với ai.

Ngoài ra, còn điều tra mọi điều về thư ký, nữ đồng nghiệp, nữ khách hàng của chồng. Trong suy nghĩ của bạn thì mọi người phụ nữ đều có thể trở thành kẻ thứ ba đối với bạn. Có người vợ như vậy chồng không suy sụp tinh thần mới là lạ?

7. Lúc nào cũng đòi chồng phải ở bên mình

Nếu anh ấy phải làm thêm hoặc đi công tác là bạn lại than thở, khóc lóc. Bạn cho rằng vì bạn thì anh ấy phải hy sinh mọi giá, chỉ có bạn mới là quan trọng nhất, cần được chăm nom nhất. Có một người vợ như bạn thì liệu anh ấy có yên tâm làm việc được không?

 
Top