Các đồ nữ trang bằng bạc và đồng rất có sức lôi cuốn và hết sức sinh động. Cả hai loại kim loại này đều mềm nên dễ dàng tạo những chi tiết tinh xảo và phát sáng nhưng chúng lại dễ bị oxy hoá và bị xỉn. Làm sạch định kỳ bằng các loại đầu bóng hoặc làm theo các phương pháp truyền thống để sẽ giữ lại vẻ đẹp của những đồ trang sức này.

Để làm sạch mà không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đồ trang sức bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 1:

Rửa đồ trang sức bằng xà phòng và nước trước khi nhúng vào nước bóng. Những vết đen trên đồ trang sức này có thể do bị oxy hoá hoặc có thể là do vết bẩn lâu ngày bởi vậy trước khi nhúng vào nước bóng bạn càng làm sạch chúng càng tốt.

Bước 2:

Đổ một ít nước bóng vào một miếng vải mềm. Sau đó lau nhẹ lên bề mặt của trang sức vào để cho nó tự khô.

Bước 3:

Với những vết oxy hoá hằn trên bề mặt phẳng bạn có thể lấy bàn chải lông mềm nhúng vào nước bóng rồi cọ sạch. Với những chỗ uốn cong hoặc khe rãnh trên trang sức bạn nên chà mạnh hơn để có thể làm sạch như mong muốn.

Lưu ý:

- Bạn nên dùng bàn chải, tăm để làm sạch những vết chạm khắc trên đồ trang sức trước khi lau nước bóng. Sau khi lau, có thể những vết chạm khắc đó vẫn bị đen, bạn hãy dùng bàn chải mềm chấm vào nước bóng rồi chà lên những chỗ này. Lúc nước bóng đã khô, bạn nên tiếp tục dùng bàn chải chà một lần nữa, chải thật kĩ đến khi nào bạn thấy ưng ý thì thôi.

- Do đồ trang sức cũ rất dễ gãy nên việc làm mới lại chúng rất phức tạp bởi nó dễ hỏng. Lớp bạc hoặc đồng tráng ngoài những đồ trang sức này đã bị mài mòn theo thời gian nên thay vì dùng nước bóng hoá học bạn nên dùng nước sốt cà chua đóng hộp để làm sạch. Nước sốt cà chua đóng hộp có tác dụng tẩy các vết oxy hoá như nước bóng hoá học nhưng ưu điểm là không mài mòn kim loại.

- Đừng quên lau cả mặt sau của đồ trang sức bởi da của bạn cũng gây ra quá trình oxy hoá.

 
Top