Ảnh: Corbis.

Nếu bạn có một khuôn mặt nhỏ, hãy xếp những chiếc mũ rộng vành vào tủ hoặc có thể mang tặng lại cho người khác hợp với nó hơn.

Ngược lại, người có khuôn mặt to nên tránh đội mũ không vành ôm sát đầu, vì chiếc mũ sẽ khiến khuôn mặt càng đầy đặn hơn.

Sau đây là những lưu ý khác khi đội mũ:

Chú ý màu sắc

Vì mũ gắn liền với khuôn mặt nên chọn mũ để hợp với nước da cũng là cả một nghệ thuật. Người có nước da trắng luôn có nhiều lựa chọn, đặc biệt là những chiếc mũ có màu sắc rực rỡ. Gam nóng như, cam, đỏ, vàng khiến khuôn mặt bạn trông thật sáng.

Người có làn da sậm nên tránh những chiếc mũ màu đen vì nó sẽ làm cho khuôn mặt bạn tối đi.

Điểm nhấn cho trang phục

Khi đội mũ, bạn nhất thiết phải để ý đến quần áo của mình. Đội mũ có màu tương phản với trang phục đang mặc cũng rất hay nếu bạn là người sành điệu, chẳng hạn như mũ trắng, trang phục đen hay mũ đen trang phục đỏ.

Chọn mũ cùng màu với quần áo, túi xách, hoặc vòng đeo cổ là cách để tạo điểm nhấn riêng cho cá tính của mình.

Giữ mũ bền đẹp

Những chiếc mũ được làm bằng nỉ, da, nhung hoặc dạ thường khiến chủ nhân của nó phải kỳ công trong việc bảo quản lẫn giặt giũ. Để tránh bị bụi bám và chất bẩn dính bết lâu ngày trên mũ, ngoài cách dùng bàn chải mềm lướt những đường nhẹ để phủi bụi, bạn còn có thể dùng đường kính chà nhẹ.

Với những chiếc mũ đắt tiền, để làm sạch mà vẫn giữ đươc phom, không có cách gì khác hơn là đem chúng đi hấp. Mũ sẽ được đặt cách thủy trong nồi hấp chuyên dụng khoảng 20-30 giây, nhờ hơi nước mà các chất bẩn và bụi được hút sạch. Sau khi lấy ra, dùng chổi lông nhẹ phủi bụi bề mặt, người ta lại hấp lần nữa để chiếc mũ được hoàn hảo hơn

 
Top