Thu vàng đang gõ cửa, mang theo mùa cưới - mùa mong đợi nhất trong năm của những cô gái vào yêu. Ngày đẹp nhất trong đời, cô gái nào cũng mong ước tìm được tấm áo cưới xinh đẹp chẳng những "hợp với dáng em" mà còn phải là mốt mới nhất.

Lướt qua những bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế thời trang cưới Mỹ và Canada, có thể thấy xu hướng áo cưới cô dâu năm nay kết hợp giữa kiểu dáng giản dị và chi tiết tinh tế, giữa những đường cắt cúp tôn dáng ngọc thon thả lẫn những nếp đầm xòe bồng, giữa đường may ôm sát thẳng đứng và nét voan mềm lả lướt.

Sắc trắng trinh bạch vẫn là ưu tiên hàng đầu cho nàng trong ngày cưới. Những kiểu dáng áo cưới này tưởng chừng giản dị nhưng lại rất nhiều chi tiết cầu kỳ phối hài hòa với voan, ren, hạt đá óng ánh. Dáng áo cưới năm nay dường như chiều lòng những cô nàng vừa muốn khoe eo thon, lại vừa muốn lướt đi giữa vạt áo xòe bồng bềnh lãng mạn.

Không giống như những kiểu áo cưới xòe rộng ngay từ vòng eo được đẩy cao của những năm trước, dáng áo cưới năm nay là một bản phối hài hòa giữa kiểu áo đuôi cá và kiểu đầm cưới có thùng xòe rộng: phần thân trên ôm sát xuống đến vòng số ba rồi mới xòe bồng. Ôm sát xuống khỏi vòng eo càng sâu, tấm áo cưới càng tôn lên dáng "nàng tiên cá".

Dáng áo cưới này có ưu điểm tôn lên dáng đẹp "chết người" của các cô dâu trong ngày cưới khi tạo ra độ tương phản cách biệt giữa vòng eo nhỏ gọn với vòng số ba tròn trịa và phần thân dưới áo cưới xòe rộng. Tuy nhiên, thoáng nhìn cũng có thể nhận ra nhược điểm của kiểu dáng áo cưới năm nay là rất kén người mặc. Cô dâu phải có "phom" người thật chuẩn mới dám diện những kiểu đầm cưới xinh đẹp tinh tế này.

Hãy ngắm nhìn những cô dâu trong hai bộ áo cưới dưới đây, tuy là có thể khoe bờ vai trần thon đẹp song lại không quá hở bởi đường cúp ngực tôn dáng vòng một được đẩy cao hai bên ngực, đi kèm với những chi tiết nhấn nhá hạt cườm, kim sa, ren và một chiếc cổ áo rời điệu đà hờ hững khoác ngang vòng cổ.

Những đường cắt cúp mềm mại ôm sát ba vòng, đường xẻ ngực rất sâu. Nhưng đó chưa phải là những nét phá cách độc đáo nhất của những bộ áo cưới lộng lẫy này. Bạn hãy ngắm kỹ xem, những hạt cườm được kết thành hoa văn công phu trên nền voan mỏng tạo nên nét đẹp hài hòa mà không quá "gợi cảm", nâng thêm nét đẹp "nhất dáng, nhì da" mà vẫn khá kín đáo.

Nét đẹp quyến rũ nhất vẫn là phần thân áo ôm sát ba vòng, song những dáng áo này càng cuốn hút hơn với những làn voan mềm mượt hòa nhịp với những họa tiết thêu chỉ tơ, hoặc kết từ từng sợi voan uốn cong cầu kỳ tôn dáng vòng một và vòng hai.

Lụa mượt mà và hạt kim sa, hạt cườm óng ả cũng chưa đủ, đó còn là những đường may vô cùng tinh tế uốn lượn hoặc cắt chéo thành những đường nét mạnh mẽ trên nền voan mỏng mịn ôm sát eo thon.

Hãy thưởng lãm bộ áo cưới dưới đây, nhìn xem cô dâu duyên dáng đến thế nào cả góc độ phía trước và phía sau, cận cảnh từng chi tiết của thân trên tấm áo cưới rực rỡ này!

Những kiểu dáng áo cưới này tuy được thiết kế cho những nàng dâu Tây, song dáng áo tôn những đường cong thon thả lại rất phù hợp với dáng người những cô dâu Á Đông. Các cô gái chuẩn bị khoác áo cô dâu hoàn toàn có thể chọn lựa dáng áo phù hợp nhất cho mình để nhờ nhà may áo cưới "ruột" lên bộ áo cưới hoàn hảo nhất cho ngày đẹp trời mùa thu tới...

 
Top