Những phụ nữ bị buộc phải hút thuốc lá thụ động thường phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sinh sản hay có thể bị sẩy thai, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.



11% phụ nữ cho biết họ đã từng rất khó khăn để có con và khoảng 1/3 đã từng sẩy thai 1 hay nhiều lần. 40% gặp trục trặc trước khi sinh, bị sẩy thai hay phải hết sức giữ gìn trong giai đoạn đầu tiên.

26% phụ nữ có cha mẹ hút thuốc đã rất khó khăn mới có được con còn những phụ nữ bị buộc phải hít nhiều khói thuốc lá thì 39% bị sẩy thai.

4/5 phụ nữ cho biết họ đã từng sống “ngập” trong khói thuốc lá ở 1 thời điểm nào đó và một nửa lớn lên trong gia đình mà bố mẹ hay hút thuốc.

Một nghiên cứu trước đó cũng cho thấy mối liên hệ giữa khói thuốc với sẩy thai, dị tật thai nhi và chứng đột tử khi ngủ ở trẻ nhỏ.

Các chất độc trong thuốc lá có thể gây tổn hại lâu dài cho cơ thể người phụ nữ như gây rối loạn hormon, ảnh hưởng tới cổ tử cung, dạ con, thủ phạm gây ra nhiều bệnh tật sau này. Và như vậy việc hạn chế hút thuốc cần được tăng cường hơn nữa, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

 
Top