Là người phụ nữ thông minh và hiện đại, bạn hãy nắm bắt năm bí quyết sau để giữ lửa thương yêu cho gia đình.

Chú ý tới cảm giác và sở thích của người bạn đời


Sự khác biệt về cách suy nghĩ trong cuộc sống, công việc, và tình yêu của bạn và chàng là khác nhau. Chính vì thế, nếu hai người không tìm thấy sở thích hay tiếng nói chung trong bất kỳ vấn đề gì thì cũng đừng vội nóng nảy. Nên chú ý đó chính là đừng bao giờ cho rằng những gì mình thích, những gì mình nghĩ cũng là điều mà đối phương đang quan tâm. Thay vì làm thế, tại sao bạn không thử chú ý tới suy nghĩ và cảm giác của chàng, hãy cùng chàng thẳng thắn nói chuyện và cùng chàng tìm hiểu những gì chàng muốn. Bạn sẽ nhận thấy là đức ông chồng của mình cũng thật đáng yêu, và chắc chắn chàng sẽ cảm ơn bạn rất nhiều.

Yêu nhưng không đánh mất chính mình

Đàn ông thích sự tôn sùng, thích quyền lực, tham vọng. Phụ nữ lại giỏi chịu đựng, giỏi nhẫn nại. Những yêu cầu và ham muốn trong cuộc sống của người đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau. Đàn ông mong chờ sự cổ vũ, khích lệ, cảm giác an toàn. Còn phụ nữ lại mong chờ sự tôn trọng, sự cảm thông và một cảm giác được che chở. Bạn vì chồng, có thể hy sinh rất nhiều, nhưng nên nhớ một điều, đánh mất chính bản thân không bao giờ là cách làm chồng bạn hài lòng. Hãy học cách lắng nghe và chia sẻ nhưng khi cần, bạn cũng nên đưa ra những suy nghĩ riêng. Đó chính là thứ làm cho người đàn ông của bạn cảm thấy quý giá và đáng trân trọng.



Đừng bao giờ đấu tranh để đòi “công bằng”


Hôn nhân không cần đến người thẩm phán. Bởi thế có những vấn đề trong đời sống vợ chồng, bạn hoàn toàn có thể giải quyết được. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đòi hỏi bằng được sự công bằng. Bạn nên nhớ, trong bất cứ cuộc chiến nào, đấu tranh cũng là cách duy nhất để giành chiến thắng. Nhưng với hôn nhân thì ngược lại, người luôn đấu tranh là người thua cuộc.

Nói với chồng những điều chồng chưa đúng

Nếu bạn thấy chàng có những điều chưa phải, nhưng vì lý do nào đó bạn không dám nói ra vì muốn gia đình hòa thuận thì bạn đã sai lầm. Ai cũng cần phải hoàn thiện mình và ai cũng cần phải được biết những điều mình chưa đúng. Chính vì thế, thay vì không dám nói ra sự thật, bạn có thể chọn cách khéo léo tâm sự với chàng những điều chàng chưa đúng.

Là người phụ nữ tâm lý

Khi phải chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống, trong công việc, đàn ông thường muốn được ở trong không gian của riêng mình, được nghỉ ngơi và suy nghĩ. Lúc này, bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần cho chàng không gian yên tĩnh và đừng quấy rầy chàng. Đó là liều thuốc an thần tốt nhất. Đừng bao giờ hỏi chàng “tại sao”, và cuối cùng là dẫn tới cãi nhau. Phụ nữ mỗi lần gặp bất hòa trong đời sống vợ chồng thì thường đòi ly dị, nhưng đã bao giờ họ tự hỏi “vì sao mình lại ly dị và đièu gì khiến mình phải ly dị?”.

 
Top