Chỉ với một phẫu thuật đơn giản kéo dài vài chục phút, phần âm đạo giãn rộng do sinh nở ở phụ nữ sẽ được làm hẹp. Không chỉ tìm lại cảm giác thăng hoa trong chuyện chăn gối, chị em còn giảm được nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Sau vài lần sinh, nhiều phụ nữ thấy cửa mình rộng ra, khiến họ có rất ít cảm giác khi "gần" chồng. Bản thân người chồng cũng kém hứng thú khi ở những phút cao trào, họ thấy mình như "đi vào khoảng trống". Sự hụt hẫng đến với cả hai người khiến tình dục không còn là một món quà thi vị của cuộc sống.

Tình trạng này là do âm đạo bị giãn rộng, mất khả năng đàn hồi. Cơ vòng ống âm đạo bị đứt, rách qua các lần sinh nên không co thắt một cách bình thường để ôm siết lấy cơ quan sinh dục nam lúc quan hệ vợ chồng. Không chỉ giảm khoái cảm tình dục, âm đạo giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung...

Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết, chị em có thể tìm lại sự "khít khao" ở cơ quan sinh dục ngoài bằng một phẫu thuật đơn giản, đó là tạo hình lại âm đạo. Sau khi gây tê, bác sĩ cắt bỏ những phần da thịt thừa, nối các cơ vòng của ống âm đạo và khâu lại. Kết quả là cửa mình thu nhỏ lại, chặt hơn, khả năng co thắt tốt hơn.

Quá trình trên chỉ diễn ra trong chừng 20 phút. Tiến sĩ Tiến cho biết phẫu thuật này có thể được thực hiện ở các cơ sở sản khoa hay thẩm mỹ. Chị em có thể yêu cầu bác sĩ kết hợp tạo hình lại âm đạo luôn trong ca sinh nở của mình.

Vết thương sẽ liền nhanh chóng trong khoảng 7-10 ngày và hoàn toàn bình phục sau khoảng 6 tuần. Trong thời gian đó, người phụ nữ nên kiêng giao hợp, tránh khiêng vác vật nặng và bảo đảm vệ sinh cho vùng kín.

Hiện nay nhiều thẩm mỹ viện cũng có dịch vụ mổ thu hẹp âm đạo. Để bảo đảm an toàn, chị em nên chọn những cơ sở mà mình biết chắc là có giấy phép làm phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ.

Theo Hải Hà
VnExpress

 
Top