1. Gừng : Củ gừng là một thứ gia vị rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Gừng cũng là phương thuốc rất tốt chữa lành vết thương, giảm đau, tăng khả năng tuần hoàn máu. Do vậy, nhiều nơi dùng tinh dầu chiết xuất từ gừng để massage chữa nhức mỏi. Không chỉ có khả năng chữa chứng khó tiêu, gừng còn giúp làm dịu bớt cơn đau bụng thông thường. Khi bị đầy hơi, hãy nhấm nháp một ít trà gừng trước bữa ăn.Trong lĩnh vực làm đẹp, tinh chất chiết xuất từ gừng là một trong những chất có tác dụng chống sự lão hóa da. Ngoài ra, hương thơm của gừng cũng co tác dụng kích thích cảm xúc, tăng ham muốn trong chuyện chăn gối.
2. Gạo: Gạo là thứ thực phẩm phổ biến trên thế giới. Cách đây hàng trăm năm, người ta đã biết dùng gạo vào việc chăm sóc da: các tinh chất từ gạo giúp da mềm, mượt hơn. Tinh bột gạo còn có tác dụng làm dịu làn da bị kích ứng, và dưỡng da. Bạn có thể tìm thấy nhiều san phẩm làm đẹp trên thị trường chiết xuất từ cám gạo, mầm gạo. .. giúp tẩy tế bào chết và làm cho làn da săn chắc hơn. Hoặc đơn giản hơn, rửa mặt bằng nước gạo cũng là cách dưỡng da không tốn tiền.
3. Dưa leo : Các nghiên cứu khoa học đều thừa nhận rất rõ ràng công dụng của trái dưa leo. Nhiều năm nay, dưa leo được dùng để chiết xuất ra các sản phẩm chăm sóc da song dường như ít ai trong chúng ta đề cao tác dụng của trái cây này. Trong dưa leo có chứa nhiều nước mát, có thể làm dịu những cơn nhức mỏi của mắt khi bạn đắp lên mỗi bên mắt một khoanh dưa leo thái mỏng. Trong dưa leo có chất tẩy nhẹ, giúp sạch da và làm mềm da đồng thời bổ sung nước cho a. Vì thế, trong làm đẹp, dưa leo vừa có tác dụng tẩy sạch da lại vừa có tác dụng dưỡng da.
4. Cà rốt: Quay lại thế kỷ 18 và sớm hơn nữa, khi chúng ta chưa từng biết đến những thứ như kem chống nắng, tác hại của nắng, bệnh ung thư da. . . thì một số nơi trên thể giới đã từng dùng. Tính chất chiết xuất từ cà rốt để chống nắng. Đây cũng là một cách để người châu Âu có làn da làm nắng tuyệt đẹp. Ngày nay, người ta phát hiện thêm nhiều tác dụng của cà rốt với sức khỏe. Cà rốt chứa nhiều chất beta carotene, báo vệ và ''sửa chữa'' làn da khỏi sự phá hoại của các gốc tự do, giúp tăng cường sự lưu thông của vòng tuần hoàn trong cơ thể, chống lại quá trình ô xy hóa. Ngoài ra, cà rốt còn là thực phẩm quan trọng giúp tăng cường thị lực.
5. Nấm :Người Trung Hoa xưa dùng nấm làm món ăn không chỉ để tăng cường sức khỏe mà còn như một phương thuốc chăm sóc da. Trong nấm có chất chống viêm và làm cho da trắng sáng hơn. Dùng nấm thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày là cách để chống lại sự cơ hóa da. Có nhiều viện nghiên cứu trên thế giới đã và đang tiến hành nghiên cứu trên nhiều loại nấm để tìm ra các công thức dưỡng da hữu hiệu. Vì thế khi bạn thấy một số loại kem dưỡng da có thành phần là nấm thì cũng đừng ngạc nhiên nhé.
 
Top