Xông hơi rất có lợi với da, nó giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và tạo điều kiện để da đào thải chất bẩn và độc tố. Tuy nhiên, nếu bị lạm dụng, xông hơi sẽ khiến da mặt bạn nhanh chóng bị xuống cấp tồi tệ.



Để dùng tinh dầu xông hơi cho da mặt, bạn cần có một lượng tinh dầu vừa đủ, cho tinh dầu vào một 1 chiếc bát nhỏ, thêm vào một chút nước nóng, úp mặt gần trên miệng bát (không để mặt tiếp xúc với nước trong bát), để hơi nước bốc tự nhiên lên da mặt, bạn có thể phủ một chiếc khăn bông to lên đầu, che kín mặt và bát nước. Hãy nhớ hít thở sâu trong quá trình xông hơi. Nguyên tắc chung khi xông hơi cho da mặt với tinh dầu là không dùng nhiều hơn 10 giọt tinh dầu trong một bát nước và hãy xông hơi nhiều nhất trong 5 phút để phương pháp này phát huy tác dụng với làn da.

Một số công thức xông hơi với tinh dầu cho từng loại da:

Xông hơi cho da hỗn hợp: 3 giọt tinh dầu oải hương, 3 giọt tinh dầu phong lữ, 2 giọt tinh dầu chanh. Công thức này cũng có ích cho da dầu và có tác dụng làm se lỗ chân lông.

Xông hơi cung cấp độ ẩm sâu cho da: 3 giọt tinh dầu gỗ đàn hương, 2 giọt tinh dầu hoa hồng. Công thức này thích hợp cho da thường đến da hỗn hợp.

Xông hơi giải tỏa stress và mệt mỏi cho làn da: 3 giọt tinh dầu trầm, 2 giọt tinh dầu hoa cúc. Chú ý hít thở sâu khi xông hơi.

Xông hơi cho da mặt da: 2 giọt tinh dầu hoa cúc, 3 giọt tinh dầu hoa nhài. Công thức này rất giàu ẩm, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mềm mại tức thì ngay sau khi trị liệu.

Xông hơi cho da mặt bắt đầu có dấu hiệu lão hóa:

Công thức 1: 2 giọt tinh dầu hoa cam, 3 giọt tinh dầu hoa hồng; hoặc

Công thức 2: 3 giọt tinh dầu thì là, 2 giọt tinh dầu trầm. Hai công thức này có tác dụng làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da.

Xông hơi thư giãn trước khi ngủ: 3 giọt tinh dầu hoa nhài, 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây. Thả lỏng người khi xông hơi.

Theo khamphadep

 
Top