Các tổn thương này là một trong những bệnh về da thường gặp ở Việt Nam với tỷ lệ 20%-25% và đang gia tăng ở trẻ em. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong các trường hợp này, hàng rào bảo vệ của da, đặc biệt là lớp chất béo đóng vai trò giữ ẩm cho da, bị tổn thương làm gia tăng sự mất nước qua da khiến da khô, chàm và viêm da cơ địa dễ bị tái phát, gây ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh.

BẠN CÓ ĐANG BỊ DA KHÔ, CHÀM, VIÊM DA CƠ ĐỊA?

Tuổi tác, di truyền, hóa chất, chế độ ăn uống, tiếp xúc nắng thường xuyên…là những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da khiến làn da chúng ta bị tổn thương.TS, BS Nguyễn Tất Thắng, Chủ nhiệm Bộ Môn Da Liễu ĐH Y Dược Tp HCM, Chủ tịch Hội Da Liễu TP HCM cho rằng da khô có nguy cơ bị chàm và viêm da cơ địa rất cao.

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DA KHÔ:

Da mỏng, thiếu độ ẩm.

Da thô ráp, sần, dễ bị bong tróc, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Cảm giác căng ráp, mẩn ngứa, đặc biệt là sau khi rửa.

Dễ bị dị ứng da khi thay đổi thời tiết, tiếp xúc mỹ phẩm.

CÁC NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY DA KHÔ, CHÀM VÀ VIÊM DA CƠ ĐỊA:

Khi da tiếp xúc thường xuyên với xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất…sẽ khiến da bị tổn thương, và là nguyên nhân dẫn đến da khô, bệnh chàm, viêm da cơ địa.

Theo TS, BS Nguyễn Tất Thắng, để điều trị da khô, chàm, viêm da cơ địa, vai trò của chất dưỡng ẩm không chỉ đơn thuần là giữ ẩm, mà còn phải tái tạo, phục hồi lớp mỡ giữ ẩm cho da.

CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN ĐÚNG CHẤT DƯỠNG ẨM:

Có thể chỉnh sửa, tái tạo được hàng rào bảo vệ da, đặc biệt là lớp chất béo giữ ẩm cho da.

Giảm các triệu chứng gây khó chịu cho bệnh nhân: ngứa, viêm da, đỏ da, bong tróc…

Ngăn ngừa da khô, chàm, viêm da cơ địa tái phát.

Không bị tác dụng rửa trôi bởi nước.

Thân thiện với da.

Thấu hiểu tình trạng da của chính mình và biết cách chăm sóc tốt cho da bằng cách sử dụng đúng chất dưỡng ẩm sẽ giúp làn da khỏe mạnh mỗi ngày và ngăn ngừa da khô, chàm, viêm da cơ địa quay trở lại. Tuy nhiên, không phải chất dưỡng ẩm nào cũng có tác dụng tái tạo, phục hồi được hàng rào bảo vệ da nên bạn phải tìm hiểu kỹ các tiêu chí của chất dưỡng ẩm trước khi lựa chọn sản phẩm.

TS, BS Nguyễn Tất Thắng: chất dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng trong chăm sóc da khô, chàm và viêm da cơ địa. Tiêu chí của một chất làm ẩm tối ưu là có thể phục hồi, tái tạo được hàng rào bảo vệ da, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh như ngứa, viêm da, đỏ da.

 
Top