CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG PHÒNG NGỪA BỆNH SỎI MẬT

Muốn phòng ngừa chứng sỏi mật bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cần hết sức tránh ăn các loại thức ăn có hàm lượng cholesterol cao như óc động vật(óc bò, lợn,…), gan và các phủ tạng động vật, trứng cá, lòng đỏ trứng…và không ăn những thức ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ.

Bên cạnh đó, bạn luôn giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, không nên bực tức, uất hận. Ngoài ra, mỗi năm một lần nên uống thuốc tẩy giun đều đặn và có những hoạt động rèn luyện thân thể lành mạnh và điều độ ở ngoài trời. Cần lưu ý, dầu thực vật rất tốt cho túi mật, vì vậy bạn nên sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày.

Bs. Lê An

ĂN CAY ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ

Các nhà khoa học trường ĐH Nottingham, Anh, vừa phát hiện ra một chất trong ớt có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

Đó là chất capsaicn, thuộc nhóm vanilloids, có khả năng giết chết tế bào ung thư bằng cách trực tiếp tấn công vào ty lạp thể (mitochondria), nguồn sản sinh năng lượng nuôi tế bào.

Các nhà khoa học cũng cho biết thêm, một liều capsaicin sẽ gây ra cái chết tự nhiên cho tế bào ung thư mà không gây hại các tế bào lành mạnh xung quanh. Hơn nữa, capsaicin không có hoặc rất ít tác dụng phụ đối với bệnh nhân.

Capsaicin, chất có vị cay, cà các chất khác thuộc nhóm vanilloids vốn an toàn với sức khỏe con người. Vì thế, các nhà khoa học khuyên bệnh nhân ung thư nên theo chế độ ăn uống có thêm chất cay để việc trị bệnh tốt hơn.

 
Top