BÉO PHÌ NGUY HIỂM HƠN NGHIỆN RƯỢU

Ngày nay số người béo phì tăng lên rất nhiều so với những năm cuối của thế kỷ trước. Béo phì là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường…. Và vừa qua, các nhà khoa học Úc lại công bố, béo phì được xem là yếu tố nguy hiểm làm tổn hại đến gan hơn cả rượu.

Nghiên cứu được tiến hành trên 2.000 người về những thói quen ăn uống và trọng lượng cơ thể. Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành phân tích mẫu máu của họ để xem xét về tình trạng lá gan.

Kết quả cho thấy, những người mắc chứng nghiện rượu có tỷ lệ suy thoái gan cao gấp 3 lần so với những người không nghiện rượu. Trong khi đó, ở những người béo phì, tỷ lệ suy thoái gan cao gấp 6 lần so với những người không nghiện rượu.

MỐI LIÊN QUAN GIỮA VITAMIN B6 VÀ UNG THƯ PHỔI

Nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan trên những người nghiện thuốc lá nặng cho thấy: những người có nồng độ pyridoxin (B6) trong máu thấp có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 2 lần so với những người có lượng B6 trong máu cao.

Được biết, ở những người nghiện hút thuốc lá nặng, hàm lượng vitamin B6 trong máu giảm hơn so với những người bình thường không hút thuốc lá.

 
Top